ข่าว'เสี่ยเบนซ์'โผล่กราบศพ'พ.ต.ท.' ตร.ยันแจ้ง6ข้อหาหนัก - kachon.com

'เสี่ยเบนซ์'โผล่กราบศพ'พ.ต.ท.' ตร.ยันแจ้ง6ข้อหาหนัก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงานอะไหล่ยนต์ ผู้ต้องหาในคดีเมาขับรถเบนซ์พุ่งชนรถเก๋งรองผกก.ป. จนฝ่ายนายตำรวจและภรรยาเสียชีวิต ขณะที่บุตรสาวบาดเจ็บสาหัส ได้ถูกแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา 2.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 3.ขับรถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 4.ขับรถในขณะมึนเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และ 5.ขับรถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายเสียหาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ศาลา 5/1 วัดตรีทศเทพวรวิหาร ถนนประชาธิปไตย แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร​ บรรยากาศการตั้งสวดอภิธรรมศพ พ.ต.ท.จตุพร  และนางนุชนาฏ  ซึ่งเป็นวันที่ 2 ภายในงานยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติ และบรรดาเพื่อนร่วมรุ่น ข้าราขการตำรวจที่รู้จักคุ้นเคย โดยในวันนี้กองบังคับการปราบปราม ร่วมเป็นเจ้าภาพ ต่อมาเวลา 18.00 น. นายสมชาย เดินทางมาถึงก่อนจะเดินเข้าไปกราบหน้าศพโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กระทั่งเวลา 18.30 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา  รอง ผบ.ตร. เดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพด้วย


พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า  สำนวนการสอบสวนทั้งหมดยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่ถึงชั้นอัยการ ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้แล้ว 5 ข้อกล่าวหา  ซึ่งในขั้นตอนการผัดฟ้องฝากขังต่อศาลนั้น ทางศาลได้แนะนำให้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย รวมขณะนี้แจ้งข้อกล่าวหานายสมชาย รวม 6 ข้อหา ขั้นตอนต่อจากนี้พนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อส่งสำนวนให้อัยการอีกครั้ง แต่ผู้ต้องหาจะมีความผิดตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งไปในข้อหาใดบ้างนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ในส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนา หรือพยายามฆ่า ในส่วนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน และยังไม่มีการสั่งไม่ฟ้อง หรือถอนข้อกล่าวหาใดๆออกไป ซึ่งข้อหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งไปทั้งหมดนั้นยืนยันว่า มีหลักฐานเพียงพอในการแจ้งข้อกล่าวหา หากรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นก็จะส่งให้อัยการยื่นฟ้องศาลต่อไป