ข่าวสงกรานต์เลือดฉาวโฉ่ โจ๋เอาสาว17เป็นโล่รับกระสุน! - kachon.com

สงกรานต์เลือดฉาวโฉ่ โจ๋เอาสาว17เป็นโล่รับกระสุน!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นยิงกันบาดเจ็บ เสียชีวิตภายในงาน ประเพณีสงกรานต์  ที่วัดมงคลทับคล้อ จ.พิจิตร ช่วงคืนวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต. ธวธชัย มวลนรา ผบก.ภ.จว.พิจิตร สั่งการให้ตำรวจฝ่ายงานเกี่ยวข้องจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ ก่อเหตุกันในที่สาธาณะทั้งที่มีคนพลุกพล่าน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น 

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พ.ต.ท. พิทยามณีวรรณ สารวัตรเวร สภ.ทับคล้อ เจ้าของคดีเปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนหลวง หมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหิน เขตเทศบาล ต.ทับคล้อ ไม่ได้อยู่ในวัดตามที่สื่อลงข่าวกันไปก่อนหน้านี้ ส่วนผู้เสียชีวิต คือ น.ส. ปิยะดา มั่งมี อายุ 17 ปี ชาวอ.มูลนาก จ.พิจิตร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนเจาะหน้าอก 2 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ ได้แก่ ด.ช.ธนพนธ์  แสงประทุม อายุ 13 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณต้นแขนขวา , นาย วราเมศ สุขสมเนตร อายุ 16 ปี กระสุนบริเวณต้นคอ และ นายทศพล สอนพุฒ  อายุ 33 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอก ทุกคนต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานพบ กระสุนปืนที่ให้ก่อเหตุ จากปืน 2 กระบอก เป็น ขนาด 9 มิลลิเมตร และ ขนาดจุด 32 เบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทิ้งจักรยานยนต์ไว้ 1 คัน โดยฝ่ายสืบสวนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว กำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนงานสงกรานต์บริเวณ วัดมงคลทับคล้อ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ทับคล้อ ได้นำเอาป้ายมาปิดประกาศ ยกเลิกงานดังกล่าวแล้ว

แหล่งข่าวฝ่ายสืบสวนแจ้งว่า สำหรับการก่อเหตุของกลุมวัยรุ่น 2 ฝ่ายนี้ มาจากการเขม่นกันระหว่างเล่นสาดน้ำ โดยทั้งสองฝ่ายต่างอยู่กันคนละฝั่งถนน จังหวะเปิดศึกยิงใส่กัน กลับอาศัยผู้ที่เล่นสาดน้ำกลางถนนเป็นโล่กำบัง ทำให้กระสุนปลิวว่อน ก่อนเจาะเข้าร่างสาววัย 17 ปีที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรด้วยถึงแก่ชีวิต รวมทั้งมีคนเจ็บสาหัสอีก 3 ราย จากนั้นทั้ง 2 กลุ่ม ก็รีบขี่จยย.หนีไปทันที.