ข่าวอย่างงง!ตำรวจเก็บเอง ค่าจอดรถหน้าหมอชิตคันละ100 - kachon.com

อย่างงง!ตำรวจเก็บเอง ค่าจอดรถหน้าหมอชิตคันละ100
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพาก์วิจารณ์เป็นวงกว้างเมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "คุณต้อม ทัวร์" ได้ออกมาเผยแพร่คลิปจากโทรศัพท์มือถือ ขณะกำลังขับรถบัสรับส่งผู้โดยสาร บริเวณหน้าหมอชิตใหม่ ถนนกำแพงเพชร 2 กทม. ปรากฏเป็นภาพของนายตำรวจนายหนึ่ง ได้เรียกเก็บค่าจอดรถริมถนน โดยอ้างเป็นประเพณี ทั้งยังบอกราคาไว้ที่ 100 บาท ก่อนจะทำท่างุ้มมือจะหยิบแบงก์ ให้จ่ายมาไว ๆ จนคนขับรถต้องบอกว่าขอถามแฟนก่อนนะครับ

จากนั้นก็ คนขับรถได้คุยกับนายตำรวจรายเดิม โดยบอกว่า เคยคุยกับทางผู้กำกับแล้วว่าไม่ให้จ่าย ปรากฏว่านายตำรวจมีท่าทางขึงขังก่อนเรียกขอใบขับขี่ทันที ต่อมาฝ่ายคนขับรถได้เข้าไปพูดคุยกับตำรวจ พร้อมกับเฉลยว่า ได้อัดคลิปวีดีโอไว้แล้ว ปรากฏว่าฝ่ายนายตำรวจกล่าวว่า "ผมเรียกเก็บอะไรคุณ!!" แต่ทางคนขับรถกล่าว่า ผมถ่ายไว้ตั้งแต่แรกแล้วแหละครับ ก่อนจะปิดประตูรถ แล้วก็นำคลิปมาเผยแพร่ดังกล่าว


อย่างไรก็ตามผู้ใช้เฟซบุ๊ก "คุณต้อม ทัวร์" ยังได้เขียนข้อความระบาย ด้วยความอัดอั้นตันใจ เพราะต้องมาเจอการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐว่า "...อะไร ยังงัย ใครเป็นคนบอกว่าต้องจ่ายค่าประเภณี ผ่าน ครม.ไหนมา มันจะมากเกินไปแล้ว ทำอะไร อายบ้างครับ พวกผมทำงานเเลกเงินกว่าจะได้แต่ละบาท อดหลับ อดนอน กว่าจะได้มา เงินร้อยนึงเยอะไหม ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราพอใจให้ครับ ผมเห็นหมาเดินตามถนน ไปซื้อข้าวให้หมากินสุขใจกว่านี้ครับ เหลืออด เหลือทนครับ พวกคุณกำลังทำอะไรกันอยู่ ทำไมถึงทำกับประชาชนอย่างนี้ ..ที่ตรงนี้พวกคุณเป็นคนจัดให้จอด เรียกให้จอด เพื่อบริการประชาชน ลงหน้าหมอชิต พอลงเสร็จมาเก็บเงิน ผมเห็นมาตั้งแต่เด็กจนโต. เพื่ออะไร ใครได้ประโยชน์ วันนึงกี่คัน ที่ต้องเสีย ช่วยอายหน่อยนะครับ ไม่ได้อยากประจาร หรืออยาก อะไรทั้งนั้น แต่ผมไม่ไหวกับสิ่งที่พวกคุณทำจริง ๆ ใครก็ได้ช่วยลงมาดูแล พี่น้องผมด้วย .."

ภายหลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาชมมากกว่า 1.9 แสนครั้ง พร้อมกับเข้าไปให้กำลังใจคนขับรถที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังได้ฝากไปถึงผู้บังคับบัญชาให้ช่วยกวดขันวินัยลูกน้อง ไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าจุดตรวจดังกล่าว เป็นของจราจรกลาง (หมวกขาวส้ม) อีกทั้งยังยืนยันว่า การตั้งด่านตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำเรื่อง การตรวจเมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ส่วนเรื่องเก็บเงินค่าจอดนั้น ไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ถ้าหากลักษณะของการเรียกเก็บเงินดังกล่าว เข้าข่ายเรียกรับผลประโยชน์แล้ว ก็ต้องรับโทษทางวินัยอย่างแน่นอน

 
ตามประเพณี

ประเพณีนี้ สงสัยมีคนโดนย้าย cr.คุณต้อม ทัวร์

โพสต์โดย เฮีย เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2019


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก "คุณต้อม ทัวร์" และ "เฮีย"