ข่าวพม่าหิ้ว2ผู้ต้องหาส่งกองปราบ หลบหนีกบดานท่าขี้เหล็ก - kachon.com

พม่าหิ้ว2ผู้ต้องหาส่งกองปราบ หลบหนีกบดานท่าขี้เหล็ก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. แถลงผลการรับส่งมอบตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญจากประเทศพม่า 2 คดี ประกอบด้วย นายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม อายุ 35 ปี ชาว จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.480/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย.2561 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนายพงศ์พันธ์ หรือ เอ๋ ยังให้ผล อายุ 38 ปี ชาว จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2/2560 ลงวันที่ 6 มกราคม 2560 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศพม่าจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับที่ไปที่มาคดีของ นายชยพล หรือ คมแหลมสอม นั้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 นายชยพลและพวกได้ไปนั่งดื่มกินที่สถานบันเทิงชื่อดัง อ.เมือง จ.ตรัง ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับ นายสิริพล หรือ หนึ่ง แต้มประสิทธิ์ และพวก ซึ่งนั่งดื่มกินอยู่โต๊ะข้างๆ นายชยพล จึงได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายสิริพลจนเสียชีวิต รวมถึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันไล่ยิงกลุ่มเพื่อนๆ ของนายสิริพล จนได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ สืบทราบว่า นายชยพล ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ประเทศพม่า ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศพม่าจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองตามกฎหมายของประเทศพม่า


พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ในส่วนคดีของ นายพงศ์พันธ์ หรือ เอ๋ เจ็ดเสมียน นั้น เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด โดยเป็นผลสืบเนื่องจาก เมื่อ 12 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 บช.ปส. ได้นำกำลังจับกุม นายวารุท หรือ บอล ขวัญยืน อายุ 43 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม และนายขจรศักดิ์ หรือ แจ๊ค ประเสริฐอินทร์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ราชบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 70,000 เม็ด รถเก๋งโตโยต้า และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ที่บริเวณริมทางถนนสมุทรสงคราม-บางแพ หน้าวัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ก่อนจะขยายผลสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายผู้ค้ารายใหญ่ โดยมี นายพงศ์พันธ์ หรือ เอ๋ ยังให้ผล เป็นผู้สั่งการและควบคุม จากนั้นจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพงศ์พันธ์ ที่ จ.ราชบุรี ก่อนพบยาเสพติด แท่นพิมพ์ยาเสพติด อาวุธปืน และอาวุธสงคราม จำนวนหนึ่ง แต่ระหว่างเข้าทำการตรวจค้นนั้นปรากฏว่า นายพงษ์พันธ์เกิดไหวตัวทันหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศพม่า จับกุมในข้อหา หลบหนีเข้าเมือง


"หลังทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศพม่าจับกุมตัวได้ ทางกองปราบก็ได้พยายามติดต่อประสานกับหน่วยงานข้างเคียงของประเทศพม่าที่มีความสัมพันธ์กันดีระหว่างหน่วยงาน เพื่อขอรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีในไทย กระทั่งต่อมาเมื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพ้นโทษจากคดีหลบหนีเข้าเมืองตามกฎหมายประเทศพม่าแล้ว ก็ได้มีการประสานติดต่อมายังกองปราบเพื่อจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้ทางกองปราบรับตัวไปดำเนินคดี ก่อนจะมีการส่งมอบตัวผู้ต้องหา 2 คนที่ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแม่สายแห่งที่ 1 ติดกับพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดังกล่าว จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ" พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าว