ข่าวอดีตพระครูกิตตินอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน - kachon.com

อดีตพระครูกิตตินอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี ศาลได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์เรื่องการประกันตัวอดีตพระครูกิตติ พัชรคุณ หรือ นายสมเกียรติ ขันทอง อายุ 55 ปี อดีตเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และอดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค จำเลยคดีฟอกเงินทอนวัดกว่า 24 ล้าน ของวัด 12 แห่ง ที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 26 ปี เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีทนายความของอดีตพระครูกิตติ มาฟังคำสั่ง ส่วนตัวพระครูกิตติ ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.

นายสุริยันต์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงคำสั่งของศาลอุทธรณ์ดังกล่าวว่า ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลย โดยศาลอุทธรณ์ได้พิเคราะห์ความหนักเบาของข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว  เห็นว่าศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 26 ปี มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยในระหว่างอุทธรณ์ อย่างไรก็ดีในการปล่อยชั่วคราวนั้นตามสิทธิและขั้นตอนตามกฎหมายนั้น จำเลยยังสามารถยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวใหม่ได้ หรือจะอุทธรณ์คำสั่งการปล่อยชั่วคราวใหม่ต่อศาลฎีกาก็ได้ แต่การอุทธรณ์คำสั่งต่อศาลฎีกาจะต้องทำภายในระยะเวลา 1 เดือน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคดีนี้เป็นการตัดสินคดีเงินทอนวัดสำนวนแรก โดยอดีตพระครูกิตติ ได้ร่วมกับนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อายุ 60 ปี อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ทุจริตเงินทอนวัดกว่า 24 ล้านบาท โดยการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นอุทธรณ์ ทนายความของอดีตพระครูกิตติ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินพร้อมแสดงความประสงค์ขอติดกำไล EM 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'พระครูกิตติ'วืดประกัน ถูกจับสึกรอบ2ส่งตัวนอนเรือนจำ

ทุจริต'เงินทอนวัด'พ่นพิษ ศาลสั่งจำคุก'พระครูกิตติ'26ปี!