ข่าวมือปืนหนังสติ๊กยิงรถชาวบ้านตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่า - kachon.com

มือปืนหนังสติ๊กยิงรถชาวบ้านตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเมื่อวันที่ 18 เมย. ได้มีคนร้ายใช้หนังสติกใส่ก้อนหินยิงใส่รถยนต์ที่สัญจรได้รับความเสียกว่า 20 คันบนถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้  ช่วงอ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทราบชื่อคือนายสุรินทร์ จันทร์ทอง อายุ 36 ปี ขณะนั่งซุ่มอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง พร้อมของกลาง หนังสติ๊ก 1 อัน ก้อนหินทรงกลม ขนาดใหญ่กว่าเหรียญ 10 บาทจำนวน 35 ลูก โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา ความคืบหน้า
            
เมื่อวันที่ 20 เมย. พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเบื้องต้นมีผู้เสียหายมาลงบันทึกและแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้ว 12 ราย ซึ่งขณะนี้สามารถสอบปากคำได้เพียงบางส่วนเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากจึงต้องใช้เวลาในสอบสวน ทำให้ผู้เสียหายบางรายต้องขอมาให้ปากคำในภายหลัง ทางพนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายสุรินทร์คนร้ายผู้ก่อเหตุ ส่งศาลเพื่อฝากขังผลัดแรก โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสุรินทร์ ฐาน พยายามฆ่า เนื่องจากพฤติกรรมคนร้ายตั้งใจมาก่อเหตุ โดยมีหลักฐานที่น่าเชื่อได้คือก้อนหิน จำนวน 38 ก้อน และแผ่นเหล็ก4 แฉก จำนวน 2 ชิ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวของนายสุรินทร์ส่งผลให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายแล้วอาจจะทำให้คนขับอาจจะโดนกระสุนก้อนหินที่ถูกยิงใส่ ทะลุกระจกแล้วไปโดนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้และยังอาจจะทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำหรือไปชนรถคันอื่นที่ตามหรือสวนทางมาได้
            

พ.ต.อ.ชนินทร์ กล่าวต่อว่า ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการก่อเหตุของนายสุรินทร์ เดินทางมาแจ้งความและให้ปากคำต่อเพื่อจะได้ดำเนินคดีกับนายสุรินทร์ เป็นรายๆไป ซึ่งพื้นที่ท่าแซะ เคยมีคนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้บ่อย ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับได้เป็นเพียงบางรายจึงต้องการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดกับผู้ก่อเหตุรายนี้ มิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ด้าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ตร.ชุมพร กล่าวว่า “ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ตั้งข้อหาพยายามฆ่าและให้ติดตามผู้เสียหายที่เหลือมาให้การให้ได้มากที่สุด