ข่าวฝรั่ง50ตระเวนพัทยาล้วงกระเป๋า หาเงินเปย์สาวกรุงเทพฯ - kachon.com

ฝรั่ง50ตระเวนพัทยาล้วงกระเป๋า หาเงินเปย์สาวกรุงเทพฯ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจับกุม Mr.Toufik Melki อายุ 50 ปี สัญชาติแอลจีเรีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้ต้องหาได้เข้าไปพูดคุยตีสนิทกับนักท่องเที่ยวเกาหลี ที่กำลังเดินอยู่ภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง จากนั้นได้ล้วงกระเป๋าลักเงิน 400,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 11,000 บาท ก่อนหลบหนีไป จากนั้นไม่กี่วันต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลีเข้าร้องทุกข์กับตำรวจว่าถูกชายลักษณะเดียวกันเข้ามาก่อเหตุ ล้วงกระเป๋าขโมยเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆ ไปกว่า 50,000 บาท


ทางเจ้าหน้าที่ 3 หน่วยงานจึงบูรณาการทำงานร่วมกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนทราบตัวคนร้ายแล้วติดตามจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นคนร้ายให้การรับสารภาพเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยนำเงินที่ขโมยมาได้ไปเทียวดื่มกินและเปย์ผู้หญิงในกรุงเทพฯจนหมด ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.