ข่าวคลั่งเทงู-กรีดตัวกลางถนน เป็นเสี่ยอสังหาฯอ้างลองวิชา! - kachon.com

คลั่งเทงู-กรีดตัวกลางถนน เป็นเสี่ยอสังหาฯอ้างลองวิชา!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (24 เม.ย.) มีชายคลุ้มคลั่งขับรถเบนซ์ป้ายแดง ทะเบียน จ 9495 กทม. มาจอดกลางถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลดิ์ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ก่อนลงจากรถนำงูเห่า จำนวน 5 ตัว มาปล่อยบนถนน และโปรยกลีบดอกมะลิ พร้อมกับใช้มีดแทงเข้าที่ร่างกายตัวเองหลายครั้ง สร้างความตื่นตกใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พบเห็น ภายหลังทางตำรวจสน.ลุมพินี เข้าเกลี่ยกล่อมก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนยังโรงพักทันที ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ยังคงกักตัวชายดังกล่าวเอาไว้สอบปากคำ โดยไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปฟังแต่อย่างใด เบื้องต้นชายรายนี้ยังคงมีอาการไม่ปกติ  บ้างครั้งก็พยายามท่องบทสวดมนต์​ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจร่างกายที่​ รพ.จุฬาฯ​ ก่อนจะประสานญาติให้รับทราบ​ และรอสอบปากคำโดยละเอียด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุคือ​ นายคเณศพิศณุเทพ​ จักรภพมหาเดชา อายุ​ 44 ปี​ นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง


จากการสอบสวนเพิ่มเติมทำให้ทราบด้วยว่า เมื่อวันที่​ 23​ เม.ย.ที่ผ่านมา​ ผู้ก่อเหตุได้บ่นกับเพื่อนว่าอยากไปไหว้หลวงปู่สุข ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า​ จ.ชัยนาท​ เมื่อไปถึงได้สั่งสติกเกอร์ข้อความที่ติดรอบคันรถ จากนั้นก็ขับเข้ามาในกรุงเทพ​ และเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกายของ นายคเณศพิศณุเทพ​ มีร่องรอยการใช้มีดกรีดแขนและศีรษะ สอบถามสาเหตุเบื้องต้นแจ้งว่า มาเพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนตัว และกรีดตัวเองเพื่อเป็นการลองวิชา.