ข่าว'เค ร้อยล้าน'เปิดปากเผยปม ชูมีด-เทงูรับพลังแสงอาทิตย์ - kachon.com

'เค ร้อยล้าน'เปิดปากเผยปม ชูมีด-เทงูรับพลังแสงอาทิตย์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน อายุ 44 ปี ขับรถเบนซ์ป้ายแดงจอดกลางถนนตรงแยกราชประสงค์ ก่อนเทงูแล้วใช้อาวุธมีดทำร้ายตัวเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพินี แถลงความคืบหน้าว่า ได้มีการคุยกันเบื้องต้นกับ นายคเณศพิศณุเทพ ซึ่งตอนแรกยังคงให้การวกไปวนมา บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่ารู้สึกแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงต้องพาส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกงูกัด โดยมีแพทย์สุขภาพจิตมาตรวจอาการ ก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา แต่ทีมแพทย์ยังไม่ได้วินิจฉัยว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ จากการตรวจสอบไม่มีประวัติเคยได้รับรักษาทางจิตที่ใด

พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ นายคเณศพิศณุเทพ ทราบว่าสาเหตุที่ทำลงไป เพราะศรัทธาในพระพุทธเจ้าและศาสนา นับถือหลวงปู่ศุข​ วัดปากคลองมะขามเฒ่าและพลังจากพระอาทิตย์ โดยในช่วงเกิดเหตุหลวงปู่ศุข บอกว่าให้ตนมารับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อให้โลกพ้นภัย จึงนำงูเห่า 2 ตัวที่เป็นบริวารของพระศิวะมาด้วย แต่ไม่ได้นำมาทำร้ายแต่อย่างใด โดยงูเห่านั้นถูกซื้อมาจากชาวบ้านระหว่างเดินทางกลับจาก จ.นครสวรรค์

ด้าน พ.ต.อ.กัมพล กล่าวว่า จากการสอบปากคำภรรยา ทราบว่า นายคเณศพิศณุเทพ มีความเครียด เนื่องจากช่วงปลายปีมารดาได้เสียชีวิต ต่อมาน้องสาวเป็นมะเร็งและล่าสุดช่วงต้นเดือนเม.ย. พระอาจารย์ ที่เคารพนับถือกว่า 20 ปี มรณภาพ ทำให้นายคเณศพิศณุเทพรู้สึกว่าคนที่เค้ารักต้องสูญเสียหมด เกิดอาการเครียด ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีอาการ แต่ช่วงหลังมีพฤติกรรมขอพลังจากดวงอาทิตย์ตามความเชื่อที่นับถือศาสนาพุทธ-ฮินดู ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่านายคเณศพิศณุเทพเคยก่อเหตุฉีดพ่นสเปย์บนรถตนเอง เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยะรัตกลิน ในสมัยรัฐประหารเมื่อปี 49 และเคยไปตะโกนเสียงดังที่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวันอีกด้วย

ทั้งนี้ตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อหาได้แก่ ทิ้งขยะมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ ,พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น และจอดรถในลักษณะกีดขวางทางจราจร แต่ต้องรอผู้ก่อเหตุหายจากอาการป่วย จึงจะสามารถนำมาตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมาย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ซิวชายคลั่งขับเบนซ์ป้ายแดง ชูมีด-เทงูหน้าเซ็นทรัลเวิลด์