ข่าวด.ต.ปืนดุกระหน่ำยิงเมียดับ ก่อนลั่นไกปลิดชีพตัวหนีผิด - kachon.com

ด.ต.ปืนดุกระหน่ำยิงเมียดับ ก่อนลั่นไกปลิดชีพตัวหนีผิด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ คำนึง รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในบ้านเลขที่ 39/5 หมู่ 2 บ้านยวนโป๊ะ ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.(หญิง) รุจี กรเจริญพรพงศ์ นวท.(สบ.3) พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพร่วมใจ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุ่งดูเหตุการณ์ ภายในห้องนอนพบร่างของ ด.ต.เจริญ สุวรรณมณี อายุ 44 ปี ตำแหน่งงานธุรการฝ่ายกำลังพล ฝ.4 ภ.จว.ตรัง เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะนอน มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับซ้ายทะลุกกหูขวากะโหลกแตก ภายในมือด้านซ้ายกำอาวุธปืน ใกล้กันพบปลอกกระสุน 1 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

และที่บริเวณพื้นปูนหลังบ้านพบศพ นางมาลี สุวรรณมณี อายุ 41 ปี ภรรยาของด.ต.เจริญ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน 3 นัด กระสุนเจาะเข้าบริเวณสีข้างขวาทะลุสะโพกขวา 1 แผล หน้าท้องทะลุขาขวา 1 แผล แขนซ้ายทะลุเนินนม 1 แผล ใกล้กันพบปลอกกระสุน 3 ปลอก ห่างออกไปอีกประมาณ 50 ซม. พบมีดอีโต้ตกอยู่ในพงหญ้า 1 เล่ม 


จากการสอบสวนนางรจนา ศิริพันธ์ อายุ 45 ปี พี่สาวของนางมาลีที่อยู่บ้านใกล้กัน ให้การว่า ด.ต.เจริญกับน้องสาวอยู่กินกัน 2 คน ในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งมาดูซึ่งตอนแรกคิดว่าฝ่ายชายน่าจะยิงข่มขู่ เพราะหากเกิดทะเลาะกันและเมาสุราจะยิงปืนขึ้นฟ้าบ่อยครั้ง แต่ปรากฏว่าครั้งนี้ทั้งสองเสียชีวิตแล้ว ปกติทั้งสองจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยครั้ง โดยเมื่อ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ทะเลาะกันอย่างรุนแรงฝ่ายหญิงได้ใช้ขวดเหล้าชนิดแบนทุบศีรษะของฝ่ายชายจนถึงขั้นเลือดอาบก่อนนำส่งโรงพยาบาลเย็บแผล 5เข็ม เนื่องจากฝ่ายชายไปติดพันหญิงสาวรายหนึ่ง จนฝ่ายหญิงเกิดความหึงหวง หลังจากเกิดเรื่องฝ่ายหญิงได้บอกสั่งเสียกับตนเองคล้ายเป็นลางสังหรณ์ว่า ถ้าเกิดว่าตนเองตายให้จัดการทรัพย์สินด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากเรื่องหึงหวง ที่ผู้ตายฝ่ายชายแอบปันใจไปให้หญิงอื่น กระทั่งเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ฝ่ายชายจึงใช้อาวุธปืนยิงภรรยาก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุก่อนจะนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่รพ.ปะเหลียน และนำไปประกอบพิธีการทางศาสนาต่อไป.