ข่าวเบ่งเป็นทนายไม่เป่าเมา ถูกแจ้ง2ข้อหา-ขู่ฟ้องเอาคืนตร. - kachon.com

เบ่งเป็นทนายไม่เป่าเมา ถูกแจ้ง2ข้อหา-ขู่ฟ้องเอาคืนตร.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก @เฮีย เผยแพร่คลิปชายปฏิเสธเป่าแอลกอฮอล์บริเวณด่านตรวจ พร้อมระบุว่าตนเป็นทนายความ ไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ แถมยังด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. พ.ต.อ.สุวโรจน์ โชติกาญจนรัศมี ผกก.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะตำรวจจราจรกลางได้ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในพื้นที่ กระทั่งชุดปฏิบัติงานได้ควบคุมตัวชายอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับและขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ซึ่งต่อมาหลังชายคนดังกล่าวได้รับการปล่อยตัว ได้แจ้งความดำเนินคดีกลับ กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ทราบว่าด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของกองบังคับการตำรวจจราจรในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ตั้งตามปกติ และถูกต้องตามกฎหมาย ขอยืนยันว่าตำรวจชุดปฏิบัติงานทำตามหน้าที่อย่างเหมาะสม ตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย แม้ว่าจะมีผู้อ้างตัวและไม่ยอมปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ส่วนกรณีคลิปที่มีการใช้คำพูดไม่เหมาะสม ไม่สุภาพ รวมทั้งดูหมิ่นผู้ปฏิบัติงาน ตอนนี้กำลังเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานเพิ่มเติมด้วย แต่ต้องพิจารณาในรายละเอียดให้แน่ชัดเสียก่อน.