ข่าวรวบแก๊งจีนตุ๋นทัวริสต์ ทักมีเคราะห์ลวงเชิดทรัพย์สิน - kachon.com

รวบแก๊งจีนตุ๋นทัวริสต์ ทักมีเคราะห์ลวงเชิดทรัพย์สิน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 พ.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโกลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมชาวจีน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.นางเคอ เว่ย หนาน 2.นางเคอ ย่าชุย 3.นางฮวง ถู่เม่ย 4.นายเซิง เซ่นเชียว และ 5.นายเฉิน ย่าเหวิน ตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส และหมายจับศาลจังหวัดตรัง รวม 8 หมาย ในข้อหาฉ้อโกง

พ.ต.อ.วิระชาญ กล่าวว่า สืบเนื่องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ซึ่งแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางจากสนามบินกวางโจว ประเทศจีน มายังสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าพักที่โรงแรมในจังหวัดปัตตานี เพื่อตระเวนก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์ โดยเน้นเหยื่อที่เป็นผู้หญิงสูงอายุ ชาวไทยเชื้อสายจีน และพูดภาษาจีนได้ โดยจะทำทีพูดโน้มน้าวเกี่ยวกับเรื่องเคราะห์กรรม ให้รีบสะเดาะเคราะห์ โดยให้เหยื่อนำทรัพย์สินใส่ถุงพลาสติกสีดำ มัดต่อหน้าเหยื่อ แล้วทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อและเผลอ ก็จะแอบสับเปลี่ยนถุงดำ อีกทั้งหลังทำพิธี ก็จะกำชับเหยื่อห้ามเปิดถุง ก่อนเวลา 7 วัน หากเปิดก่อน พิธีจะไม่สมบูรณ์ โดยหลังก่อเหตุเหยื่อบางรายสงสัยเปิดถุงดำตรวจสอบก่อนครบ 7 วัน ปรากฎว่าภายในถุงดำเป็นทราย ไม่พบทรัพย์สินของตัวเอง จนทราบว่าถูกหลอก โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้กระทำความผิดหลายพื้นที่ทางภาคใต้ ประกอบด้วย จ.ปัตตานี อ.เบตง จ.ยะลา อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพื้นที่ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ซึ่งปัจจุบันยังมีผู้เสียหายบางรายอาจยังไม่ทราบว่า ตนเองถูกหลอก




ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ และพื้นที่รอบๆ ชุดสืบสวนกองปราบปราม ชุดสืบสวน สภ สุไหงโก-ลก ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครศรีธรรมราช มาร่วมปฏิบัติการ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหานี้ทั้ง 5  คน พร้อมของกลาง ธนบัตรไทย ธนบัตรมาเลเชีย ธนบัตรจีน จำนวนมาก พบสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ ต่างหูทองคำๆ โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินอีกหลายรายการ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโกลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.