ข่าวสั่งปรับ5พัน"หนุ่มหัวร้อน" ห้าวจะตบตร.ให้ดาวกระเด็น - kachon.com

สั่งปรับ5พัน"หนุ่มหัวร้อน" ห้าวจะตบตร.ให้ดาวกระเด็น
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ หนุ่มโวยลั่นถูกจับไม่มีใบขับขี่ ด่ากราดตำรวจจราจรด้วยถ้อยคำหยาบคาย อ้างตัวเองเรียนกฎหมายมา หากเรียนจบจะตบให้ดาวกระเด็น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวินิจ พึ่งเดช อายุ 24 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เป็นจำเลย ในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่26) พ.ศ.2560 มาตรา 5 คำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินฉบับที่ 41 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2519 ข้อ 3

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 62 เวลากลางวัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร บริเวณแยกคลองตัน แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร พบจำเลยขับขี่รถจักรยานยนต์จอดรอสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณแยกคลองตัน โดยไม่สวมหมวกนิรภัย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปขอเรียกตรวจสอบดูใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่จำเลยแจ้งว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมกับจำเลยกล่าวถ้อยคำด่าทอ ร.ต.อ.ณรงค์ ขันทอง ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวจำเลยมาที่ สน.คลองตัน ขณะเดินทาง จำเลยยังกล่าวถ้อยคำด่าที่ทอดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ที่กระทำตามหน้าที่อีก จึงเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

ชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพ โดยความผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัยและขับรถโดยใบอนุญาตสิ้นสุด เจ้าพนักงานทำการเปรียบเทียบปรับแล้วแล้วตามคดีเปรียบเทียบที่ 3346/2562 ลง 16 พ.ค. 62 และตามคดีเปรียบเทียบที่ 3035/2562 ลง 16 พ.ค. 2562 ตามลำดับ ศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้อง ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ปรับ 5,000 บาท. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บู๊มาหนักขอพักนิด! 'หนุ่มหัวร้อน'ฟุบสิ้นลายบนโรงพัก

'หนุ่มหัวร้อน'ร่ำไห้นอนห้องขัง แม่เป็นห่วงรุดเยี่ยมลูก

ว่อน!หนุ่มหัวร้อนถูกจับใบขับขี่ ลั่น'จะตบให้ดาวกระเด็น'