ข่าวหนุ่มอ้างเป็น'พล.อ.'ตุ๋นเหยื่อ เคยโผล่ร่วมเบิร์ธเดย์'บิ๊กจิ๋ว' - kachon.com

หนุ่มอ้างเป็น'พล.อ.'ตุ๋นเหยื่อ เคยโผล่ร่วมเบิร์ธเดย์'บิ๊กจิ๋ว'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 พ.ค. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง ส่วนด่านตรวจสัตว์ป่า กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา (ไซเตส) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เข้าตรวจยึดของกลางซากสัตว์ป่าและจับกุม นายวันกษัตริย์ พรหมทอง อายุ 31 ปี โดยเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 160/1 ซอยลาดพร้าว 15 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. พบของกลางคือ 1.ซากสิงโต 1 ซาก 2.ซากเสือดาว 1 ซาก 3. ซากเสือไฟ 1 ซาก และ 4.งาช้างและซากช้าง 13 กิ่ง/ชิ้น โดยคณะเจ้าหน้าที่ผู้จับกุมได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม ตามประจำวันลำดับที่ 5 วันที่ 17 พ.ค.62 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้เข้าตรวจค้นบ้านนายวันกษัตริย์ที่บ้านหลังดังกล่าว พบเครื่องแบบนายทหารบก พร้อมเครื่องหมายประดับยศ พล.อ. จำนวน 2 ชุด รวมทั้งหนังสือฟ้องร้องคดีเช็ค เหตุเกิดท้องที่ทุ่งสองห้อง และหนังสือสัญญากู้ยืมเงินจำนวนหลายรายการ ตั้งแต่ 500,000-5,000,000 บาท ในส่วนซากสัตว์ป่าผู้ต้องหาอ้างว่ามีคนเอามาให้เมื่อครั้งบวชเป็นพระ จึงทำคดีแยกออกมาอีก 1 คดี  ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นนายทหารยศ พล.อ. รู้จักผู้ใหญ่และมีพฤติกรรมหลอกลวงฉ้อโกงเรียกรับผลประโยชน์ ในการประมูลโครงการต่างๆ ซึ่งจากนี้ทาง พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามขยายผลหาผู้เสียหาย ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดตกเป็นเหยื่อของนายวันกษัตริย์ สามารถมาแจ้งความได้ที่กองปราบปราม 


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏภาพนายวันกษัตริย์ได้เข้าร่วมในงานวันเกิด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สโมสรทหาร ถนนวิภาวดี โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่และนักการเมืองหลายพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก.