ข่าวหนุ่มกระบะมอบตัวปัดไล่ชน'แว้น'ดับ ตร.แจ้ง2ข้อหาหนัก - kachon.com

หนุ่มกระบะมอบตัวปัดไล่ชน'แว้น'ดับ ตร.แจ้ง2ข้อหาหนัก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์วัยรุ่นชายอายุระหว่าง 14-16 ปี ชาวอำเภอหนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ขับขี่ซ้อนท้ายจยย.มา 2 คัน ก่อนมีรถยนต์ปริศนาขับไล่ชนอย่างจังจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย บนถนนภายในหมู่บ้านหนองโสน ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งต่างระบุว่า วัยรุ่นที่เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นกลุ่มเด็กแว้นที่ขับขี่รถสร้างความรำคาญ ก่อนผู้ที่ขับรถยนต์ไม่พอใจ ได้ขับไล่ชนจนเกิดเหตุสลดขึ้นนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ก่อเหตุขับรถไล่ชนกลุ่มเด็กแว้นได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวที่สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา คือ นายกิตติ วงษ์ศรีแก้ว อายุ 29 ปี คนขับและนายเดชา กรึมกระโทก อายุ 22 ปี คนนั่งไปด้วย พร้อมของกลางรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีเงิน ทะเบียน ยก 6234 นครราชสีมา ที่ใช้วันเกิดเหตุ สภาพมีร่องรอยขีดที่ด้านหน้าขวา และรอยเปลี่ยนยางด้านหน้าซ้ายที่เกิดจากการระเบิด 1 เส้น

สอบสวน นายกิตติ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายหินทรายที่ใช้ประดับตกแต่งบ้าน ในหมู่บ้านหนองโสน และได้ยินเสียงกลุ่มเด็กแว้นพูดคุยกันบอกว่า "บ้านหลังนี้แหละเอาเลย" จากนั้นได้ปาขวดเข้ามาในบ้าน แถมยังได้ยินเสียงบอกว่ายิงเลยๆ ตนจึงบอกให้ลูกและภรรยาหมอบหลบ ก่อนที่ภรรยาตะโกนออกไปว่าจะไปแจ้งตำรวจ กลุ่มเด็กแว้นจึงขี่รถออกไป ด้วยความอยากรู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงก่อเหตุ จึงหยิบกุญแจรถยนต์ขับตามกลุ่มเด็กแว้นไป โดยมี นายเดชา นั่งไปด้วย ซึ่งขณะที่กลุ่มเด็กแว้นขี่รถเร่งเครื่องหนีอย่างเดียว โดยไม่มองทาง จึงเสียหลักเกิดอุบัติเหตุลงข้างทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ยืนยันว่าตนไม่ได้ขับรถไล่ชนแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานต่างๆ ประกอบกับพบร่องรอยยางหน้าซ้ายระเบิด ซึ่งถูกเปลี่ยนขึ้นไปไว้บนหลังรถ และ นายกิตติ ยอมรับว่ามีการเกี่ยวกับจยย.คันหนึ่งจริง แต่คันดังกล่าวไม่ได้ล้ม และไม่ได้เจ็บมากมายอะไร ซึ่งไม่สอดคล้องกับที่ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้ง 2 คนในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าเนื่องจาก คนขับมีเจตนาชน  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ นางยุพิน ปิงประโทก อายุ 31 ปี ภรรยา นายกิตติ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า  ถึงวันนี้ตนก็ยังงงอยู่ว่าไปทำอะไรให้ โดยในวันเกิดเหตุตนก็ได้ไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มที่มาปาขวดใส่บ้านของตนแล้ว และวอนขอความเป็นธรรมให้กับสามีด้วย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไล่ชนจยย.เด็กแว้นดับ2เจ็บ3 คนขับขอมอบตัวแจงปม...