ข่าวเบื่ออยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไร 'ร.ต.อ.'เพิ่งเกษียณลั่นไกฆ่าตัว - kachon.com

เบื่ออยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไร 'ร.ต.อ.'เพิ่งเกษียณลั่นไกฆ่าตัว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อ.ไพฑูรย์ พันธุ์กล้วยไม้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี เปิดเผยว่า ค่ำวานนี้ (18 พ.ค.) รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ที่บ้านหลังหนึ่งในท้องที่หมู่ 3 ต.บ้านยาง (ตลาดบ้านยาง) อ.เสาไห้ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สระบุรี ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวไม้ชั้นเดียว เปิดแผงขายของประเภท เนื้อหมู-ผัก และอื่นๆ เจ้าหน้าที่พบเพียงกองเลือดอยู่หน้าร้าน และอาวุธปืนขนาด .38 วางไว้บนโต๊ะ ในรังเพลิงบรรจุกระสุนอยู่ 5 นัด และปลอกกระสุน 1 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บมีเพื่อนบ้านช่วยเหลือนำส่ง รพ.เสาไห้ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตทราบชื่อ ร.ต.อ.วิรัช ศรีอนันต์ อายุ 61 ปี อดีตข้าราชการตำรวจกองวิทยาการ ภ.จว.สระบุรี ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับขวาทะลุท้ายทอยด้านซ้าย จึงนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรอย่างอีกครั้ง
       
สอบสวน นางนุชนารถ ศรีอนันต์ อายุ 54 ปี ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ นางนุชนารถ กำลังเก็บของเพื่อเตรียมปิดร้าน ส่วน ร.ต.อ.วิรัช ผู้ตาย นั่งอยู่ที่โต๊ะวางของหน้าร้านเพียงลำพัง ทันใดนั้นได้เหลือบมามองเห็นผู้ตายใช้อาวุธปืนพกสั้นส่วนตัวขนาด .38 จ่อเข้าที่ขมับแล้วลั่นไกทันที จนร่างของผู้ตายตกจากโต๊ะที่นั่งอยู่ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุกระเด็นออกจากมือไปตกอยู่ใต้โต๊ะ นางนุชนารถ จึงได้ร้องเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยเหลือนำตัว ร.ต.อ.วิรัช ส่ง รพ.เสาไห้ และเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่า ร.ต.อ.วิรัช ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการมาเมื่อเดือน ต.ค.61 และบ่นให้คนใกล้ชิดฟังอยู่เสมอๆว่า เบื่อ ชีวิตเคยทำงานแล้วต้องมาอยู่บ้านเฉยๆ อยากตายให้รู้แล้วรู้รอดไป จึงเป็นเหตุให้ผู้ตายยิงตัวเองจนเสียชีวิต

ขณะที่ นายอำนาจ ศรีอนันต์ อายุ 67 ปี พี่ชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนที่น้องชายจะคิดสั้น ตนและครอบครัวได้มารับผู้ตายไปรับประทานอาหารกลางวันนอกบ้าน ผู้ตายก็ได้บ่นกับตนเช่นกันว่า เบื่ออยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไร เคยมีงานทำแต่กลับต้องอยู่เฉยๆ ตนยังกล่าวเตือนสติไปว่า ไม่ดีอีกหรือไม่ต้องทำงานแต่มีเงินเดือนกิน คาดไม่ถึงว่าน้องชายจะคิดสั้นจริงๆ.