ข่าวสาวร่ำไห้ไม่เจตนาแทงยาย ลูกชายแฉให้ข้าวกินยังฆ่าได้ - kachon.com

สาวร่ำไห้ไม่เจตนาแทงยาย ลูกชายแฉให้ข้าวกินยังฆ่าได้
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธณะ รอง ผบช.ภ.2 นำกำลังชุดสืบสวนคุมตัว น.ส.ชนิตา อุ่นทรัพย์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มาแถลงต่อหน้าสื่อมวลชน หลังเมื่อปี 42 น.ส.ชนิตา ได้ก่อเหตุชักอาวุธมีดจ้วงแทงเจ้าของหอพักวัย 72 ปีจนเสียชีวิต ภายในห้องเช่าเลขที่ 37 ถนนพระยาตรัง ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อนหลบหนีคดีไปนานถึง 19 ปี กระทั่งถูกจับตัวได้ จึงได้นำตัวไปทำแผนประกอบรับสารภาพภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง เพื่อจำลองเหตุการณ์พฤติกรรมขณะลงมือเหยื่อ โดยตำรวจให้โอกาส น.ส.ชนิตา จุดธูปขอขมาดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ซึ่งมือมีดหลั่งน้ำตาร่ำไห้ ไม่มีเจตนาฆ่า ทำร้ายร่างกายยายให้ถึงแก่ความตาย แต่ที่ทำลงไปเพราะแค่ต้องการป้องกันตัวเท่านั้น อยากขอให้ยายอโหสิกรรมให้ จากนี้ไปขอชดใช้กรรมที่ก่อขึ้นเรือนจำ

จากนั้น น.ส.ชนิตา ให้การว่า วันเกิดเหตุได้ปากเสียงกับผู้เสียชีวิต ที่บอกให้ตนทำความสะอาดห้องและทางเดินเข้าหอพัก จากนั้นอ้างว่าพอทะเลาะกันอีกครั้ง ผู้ตายได้ถือมีดปอกผลไม้ขึ้นมาบนหอพักด้วย จึงเกิดการฉุดกระชากลากถูกัน จนผู้ตายล้มลง ตนจึงได้จังหวะชิงจ้วงแทงไป 1 ครั้ง ก่อนจะรีบเก็บเสื้อผ้าแล้วหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าเหยื่อคมมีดได้เสียชีวิต ซึ่งช่วงที่หลบหนีไปอยู่หลายที แอบไปทำงานภายในกรุงเทพฯ หรือตาม จ.ระยอง พร้อมกับพยายามปิดบังอำพรางตนเองตลอดเวลา ทำให้หลบหนีการจับกุมมาได้นานถึง 19 ปีเต็ม


ขณะที่ นายสุริยา พรมวิจิต อายุ 49 ปี ลูกชายเหยื่อผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่า ย้อนกลับไป 19 ปี พบว่า น.ส.ชนิตา นั่งรถโดยสารมาขอเช่าห้องพัก อ้างกำลังจะหางานทำ ขอเช่าห้องประมาณ 3 เดือน จากนั้นได้ก่อเหตุฆ่าแม่ของตนจนเสียชีวิต ซึ่งภายหลังพบว่าทรัพย์สินภายในตัวของแม่ อาทิ สร้อยข้อมือเลส สร้องคอทองคำ พระเลี่ยมทอง แหวนทองและเงินสดภายในตัวร่วมกว่า 1 แสนบาทได้หายไป ทำให้เชื่อว่าการฆาตกรรมในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อการชิงทรัพย์ เนื่องจากที่ผ่านมาแม่ของตนเป็นคนใจดี มักเคยทำกับข้าวให้ น.ส.ชนิตา กินเป็นประจำ ไม่มีเหตุผลที่ต้องไปทะเลาะวิวาทกับผู้ต้องหาแน่นอน จากนี้ไปขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกฏหมายจัดการ.