ข่าวทำแผนฆ่าเจ้าของอู่ซ่อมท่อสูบน้ำ ญาติแค้นบุกตบหัวทิ่ม! - kachon.com

ทำแผนฆ่าเจ้าของอู่ซ่อมท่อสูบน้ำ ญาติแค้นบุกตบหัวทิ่ม!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีคนร้ายใช้ค้อนทุบศีรษะนายสำเริง แก้วปาน อายุ 61 ปี และนางประเสริฐ พันสง่า อายุ 83 ปี สามี-ภรรยา เจ้าของอู่ซ่อมท่อสูบน้ำ เลขที่ 212 หมู่ที่ 15 บ้านทุ่งสาน ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ก่อนอุ้มร่างของทั้งคู่ไปยัดในอ่างอาบน้ำหลังบ้านแล้วใช้ถ่านเป็นเชื้อฟืนราดน้ำมันจุดไฟเผาอำพรางคดี ภายหลังตำรวจคุมตัว นายประเสริฐ บัวไพจิตร อายุ 61 ปี ชาวจ.อุดรธานีลูกจ้างไปสอบสวนก่อนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าทั้งสองสาเหตุมาจาก ทางค่าจ้าง 2,500 บาทแล้วนายจ้างไม่ให้ จึงมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง สุดท้ายจึงลงมือก่อเหตุตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.สรกฤษณ์ น่วมด้วงผกก.สภ.พรหมพิราม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูชีพ พุ่มเฉี่ยว สว.(สอบสวน) สภ.พรหมพิราม เจ้าของคดีได้ควบคุมตัว นายประเสริฐ ไปมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เนื่องจากมีชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตนับ 100 คน มาเฝ้าดูโฉมหน้าของฆาตกรโหดรายนี้ ขณะที่ตำรวจได้ให้นายประเสริฐ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าและใส่เสื้อเกราะขณะทำแผนเพื่อความปลอดภัย เริ่มจากจุดที่ตั้งวงดื่มเบียร์กับนายสำเริง ก่อนจะมีการลงมือฆ่าด้วยการใช้ค้อนทุบศีรษะทั้งคู่ แล้วนำร่างไปใส่อ่างอาบน้ำหลังเพื่อจุดไฟเผาอำพราง การทำแผนใช้เวลา 30 นาทีจึงแล้วเสร็จก่อนพาตัวกลับโรงพัก โดยระหว่างกำลังเดินกลับขึ้นรถนั้น ปรากฏว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรายหนึ่งอาศัยจังหวะชุลมุน ง้างมือเข้าฟาดลงบนศีรษะของนายประเสริฐด้วยความโกรธแค้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามากันตัวออกห่างทันที 


ด้าน นางอินทวี  พันสง่า อายุ 53 ปี บุตรสาวของผู้เสียชีวิตได้นำภาพถ่ายของมารดาติดมาด้วยเพื่อให้ดวงวิญญาณได้รับรู้ว่าคนที่ฆ่านั้น ถูกจับกุมตัวไปชดใช้กรรมแล้วส่วนญาติคนอื่น ๆ ยังทำใจกันไม่ได้ หลังจากนี้จะไปรับศพมาไว้ที่วัดเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี สำหรับฆาตกรรายนี้ ตนเห็นว่าไม่รู้สึกสะทกสะท้านและไม่ขอขมาดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมา นางประเสริฐและนายสำเริง ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงได้อยู่กินด้วยกันมากว่า 30 ปีแล้วช่วยกันทำอู่ซ่อมท่อสูบน้ำ และซ่อมเครื่องมือการเกษตร ส่วนลูก ๆ ต่างแยกย้ายอาศัยกันคนละแห่ง แต่ก็จะขี่รถมาแวะทักทายนางประเสริฐเป็นประจำ คืนวันเกิดเหตุมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ03.00-04.00 น. ได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกันพร้อมกับเสียงร้องโหยหวนจากนั้นก็เงียบไป พอรุ่งเช้าก็ไม่เห็นสองสามีภรรยาจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปบอกตนที่บ้านบอกว่าได้ยินเหมือนคนทะเลาะกัน ตนจึงบอกกำนันที่อยู่บ้านใกล้ ๆ ให้ไปตรวจดูด้วยกัน เมื่อไปถึงพบเพียง นายประเสริฐอยู่เพียงลำพัง แต่พอเข้าไปในอู่จึงพบศพบิดา-มารดา ขณะที่นายประเสริฐได้แอบหนีไปในทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับแล้วมือฆ่า2ผัวเมียยัดอ่าง อ้างแค้นขอเบิกค่าแรงไม่ให้