ข่าวหมอขวัญเสียเอาผิด'หนุ่มปังตอ'ทำเครื่องกระตุ้นหัวใจพัง - kachon.com

หมอขวัญเสียเอาผิด'หนุ่มปังตอ'ทำเครื่องกระตุ้นหัวใจพัง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี นำกำลังควบคุมตัว นายธนกฤติ  มุ้งพร อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้มีดปังตอบุกเข้าไปฟันผู้เสียหายคือ นายปรีดา ดวงเพร็ช อายุ 27 ปี ถึงโรงพยาบาล ในขณะที่แพทย์และพยาบาลกำลังทำแผลให้ นายปรีดา อยู่บนเตียงคนไข้ ไปทำแผนประกอบครับสารภาพที่ รพ.เหล่าเสือโก้ก อ.เหล่าเสือโก้ก ท่ามกลางแพทย์ พยาบาล และเวรเปล ที่เห็นเหตุการณ์ร่วมเป็นสักขีพยาน

พ.ต.อ.ธรรมจักร เปิดเผยว่า วานนี้ (19 พ.ค.) นายธนกฤติ ได้จัดงานบุญแล้วจ้างหมอลำซิ่งมาเล่น มีแขกเหรื่อมาร่วมงานจำนวนมาก จากนั้นก็กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ก็มีเรื่องกันจนชุลมุน เมื่อเห็นความวุ่นวาย นายธนกฤติ จึงคว้าไมโครโฟนประกาศหยุดการแสดงหมอลำและพูดว่า "ถ้าจะตีกันก็มาตีกับกูนี่" จากนั้นก็ลงมานั่งเซ็งที่ด้านหน้าเวที ทันใดนั้น นายปรีดา หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่อง ก็เหมือนลองดีวิ่งปรี่เข้าไปเตะ นายธนกฤติ อย่างแรงจนล้มคว่ำ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีกรอบ ช่วงสบโอกาสทีเผลอ นายธนกฤติ ได้คว้าขวดแก้วตีใส่ศีรษะ นายปรีดา เพื่อเอาคืนจนเลือดอาบ


"พอรถกู้ชีพมาถึงที่งานก็รับตัว นายปรีดา ไปส่งที่ รพ.เหล่าเสือโก้ก จากนั้นแทนที่มันจะจบเรื่องแต่ นายธนกฤติ ยังไม่ยอมจบ ได้วิ่งกลับไปเอามีดปังตอสแตนเลสขนาดยาว 30 ซม. ก่อนจะรีบมาที่โรงพยาบาล ทันทีที่เห็นว่าแพทย์กับพยาบาลกำลังช่วยกันพันผ้าทำแผลให้กับคู่กรณี นายธนกฤติ ก็ไม่สนใจอะรไทั้งสิ้นวิ่งเข้าไปใช้มีดปังตอฟันหัวของ นายปรีดา อีกถึง 3 ครั้ง ทำให้แพทย์กับพยาบาลต้องผวาตกใจโดดหนีไปคนละทิศทาง ส่วนตัว นายปรีดา ที่มีเลือดอสบหัวก็กระโดดหนีจากเตียงคนไข้แบบโซซัดโซเซ ไปชนกับเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ จนล้มพังเสียหาย ซึ่งหลังก่อเหตุมือมีดก็ไม่ได้หนีไปไหนยืนรอมอบตัวเลย"


พ.ต.อ.ธรรมจักร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า รู้จักกับผู้เสียหายมาก่อนเรียกว่าเป็นรุ่นน้องที่รักเลยก็วาได้ พอโดนเตะเลยโมโหมากเหมือนถูกหยามจึงกลับไปเอาคืนดังกล่าว ตอนนี้ทราบว่าทาง ผอ.โรงพยาบาล ได้สั่งให้แพทย์ พยาบาล คนเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องหา รวมไปถึงเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจที่พังด้วย มูลค่าประมาณ 2.5 แสนบาท.