ข่าวเอาแค่ตายไม่สนเงินทอง ฆ่าล้างหนี้บุกแทงดับ'เศรษฐินี' - kachon.com

เอาแค่ตายไม่สนเงินทอง ฆ่าล้างหนี้บุกแทงดับ'เศรษฐินี'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ร.ต.อ.ประจักษ์ ไปล์งูเหลือม รอง สว (สอบสวน) สภ.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกแทงคนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 2 ต.หนองตอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.สุริยงค์ โพธิจันทร์ ผกก.สภ.หนองตอง และกู้ชีพกู้ภัยหนองตอง บริเวณทางเข้าบ้านพบศพ นางสมบุญ อินสรรค์ อายุ 61 ปี ช่วงท้องมีแผลถูกแทง 4 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือด แต่ทรัพย์สินทั้งเงินสดจำนวนมาก สร้อยทองหนัก 5 บาท รวมถึงแหวนทอง และสร้อยข้อมือทองคำ ก็ยังอยู่ครบ

ห่างไปเล็กน้อยพบไฟฉาย ตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเศรษฐินีมีฐานะร่ำรวยมาก ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านไปร่วมงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของเพื่อนบ้าน พอกลับมาถึงบริเวณบ้านพักมีคนร้ายที่ซุ่มดักรออยู่แล้วได้วิ่งออกมาจากมุมมืดที่หลบซ่อน ก่อนจะผวาเข้าไปใช้มีดจ้วงแทงผู้ตายไม่ยั้งจนร่วงกองกับพื้น ทันใดนั้นลูกสาวและลูกเขยได้ยินเสียงจึงวิ่งออกมาดูก็พบว่าคนร้ายเป็นชายกำลังปีนกำแพงหนีพอดี พอหันกลับมาดูที่ร่างของผู้ตายก็พบว่าเสียชีวิตแล้วเช่นกัน

ร.ต.อ.ประจักษ์ เผิดเผยว่า ในอดีตผู้ตายเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาก่อน มีอาชีพรับทำตุงและโคมไฟ จำหน่ายตามประเพณีต่างๆ มีฐานะร่ำรวย เป็นคนมีชื่อเสียงในพื้นที่มาก และมักปล่อยเงินกู้ให้คนที่เดือดร้อน แต่คนร้ายหวังต่อชีวิตมากกว่าหวังทรัพย์สิน จึงเชื่อว่าสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้น่าจะมาจากการฆ่าล้างหนี้มากกว่า เพราะตอนนี้ผู้ตายก็มีเรื่องฟ้องร้องกับลูกหนี้ จึงใหเน้ำหนักมากสุด.


ขอบคุณภาพจาก : เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยหนองตอง