ข่าวซิวพ่อเฒ่าเข็นศพสองพี่น้อง ถูกไฟช็อตไปทิ้งแม่น้ำชี - kachon.com

ซิวพ่อเฒ่าเข็นศพสองพี่น้อง ถูกไฟช็อตไปทิ้งแม่น้ำชี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี พบศพนายนิวัฒน์ อัสโย อายุ 36 ปี และนายวัคคี อัสโย อายุ 24 ปี สองพี่น้องชาวบ้านท่าตูม ม.9 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ถูกทิ้งอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ สภาพศพมีรอยไฟไหม้ที่เกิดจากไฟฟ้าช็อต หลังไปจับปูนาก่อนที่จะมีผู้นำศพมาทิ้งไว้ ความคืบหน้า
 
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ ผกก.สภ.ฆ้องชัย พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ฆ้องชัย และชุดสืบสวน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายสำรวม เมฆวรรณ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 9 บ้านท่าตูม  ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นเจ้าของทุ่งนาที่พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ และเป็นผู้ต้องหาที่ขึงลวดและปล่อยกระแสไฟฟ้า พร้อมทั้งเป็นผู้ที่นำศพนายนิวัฒน์ อัสโย อายุ 36 ปี และนายวัคคี อัสโย อายุ 24 ปี สองพี่น้องไปทิ้งไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำชี


จากการสอบสวนนายสำรวม ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำลวดไปขึงไว้ที่นาข้าวแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อดักและป้องกันหนูนาเข้าไปกัดกินต้นข้าวนาปรังที่ปลูกไว้ คืนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ได้ตื่นขึ้นมาเดินสำรวจทุ่งนา เพื่อหาดูว่ามีหนูหรือไม่ แต่กลับไปพบชายสองคน ซึ่งถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตนอนกองรวมกันอยู่ จึงตกใจอย่างมาก และทำอะไรไม่ถูก คิดเพียงว่าต้องนำศพออกไปจากที่นาตนเองเสียก่อน จากนั้นจึงนำศพใส่รถเข็น 2 ล้อแล้วลากไปทิ้งไว้ริมฝั่งแม่น้ำชี เนื่องจากกลัวความผิด  

 
ด้านพล.ต.ต.ทินณะ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่แกะรอยกระทั่งไปพบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วนำมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนนำศพไปทิ้ง เนื่องจากกลัวความผิด เรื่องดังกล่าวอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า การที่นำลวดไปขึงเพื่อดักสัตว์หรือป้องกันสัตว์ที่จะเข้าไปกัดกินพืชผลตามทุ่งนาหรือในสวนแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้านั้นควรที่จะมีป้ายเตือน เพื่อให้มองเห็นอย่างชัดเจน ซึ่งหากเป็นไปได้ควรที่จะเลือกใช้วิธีอื่นที่ไม่เป็นอันตรายจนถึงขั้นการเสียชีวิต และที่สำคัญหากพบเห็นเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะการศพเห็นคนเสียชีวิตจะต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่าเคลื่อนย้ายหรือนำศพไปทิ้งเอง เพราะเป็นความผิดทางกฎหมาย ภายหลังการสอบสวนจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฆ้องชัย พร้อมกับแจ้งข้อหากระทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา และปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขึงลวดไฟฟ้านาข้าวดักหนู พี่น้องหาปูถูกช็อตดับแทน