ข่าวเดี๋ยวไปบิณฑบาตไม่ทัน!'หลวงพี่เมา'ไม่ยอมสึกซิ่งเก๋งหนี - kachon.com

เดี๋ยวไปบิณฑบาตไม่ทัน!'หลวงพี่เมา'ไม่ยอมสึกซิ่งเก๋งหนี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายประไพร รัตนมงคล กำนันตำบลโนนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุชื่อ พระสุขสันต์ กันเย็น อายุ 35-40 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในตำบลบ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ มีอาการคล้ายคนเมาสุราพูดวกวนฟังไม่ได้ศัพย์ และยังแสดงพฤติกรรมความไม่เหมาะสมให้ญาติโยมพบเห็นด้วย รวมทั้งซิ่งรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน 2ฮ1003 กทม.ลักษณะส่ายไปมา โดยมีเพื่อนนั่งมาด้วยที่เบาะข้างๆ จึงนำกำลังฝ่ายปกครองรุดไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงก็เข้าตรวจสอบทันที พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวมีพระเป็นคนขับ ส่วนฆราวาสที่เป็นเพื่อนนั่งอยู่ข้างๆ ทั้งคู่มีอาการเมาสุราอย่างหนักจนแทบทรงตัวไม่ได้ โดย พระสุขสันต์ พยายามจะหักพวงมาลัยแล้วเลี้ยวหลบหนี แต่ฝ่ายกำนันก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดรถไว้ไม่ให้หลบหนี พร้อมกับนิมนต์ขอให้หยุดและมาพูดคุยกัน ก่อนที่พระสุขสันต์จะโวยวายและไม่ยอมลงจากรถ

ซึ่ง พระสุขสันต์ โวยวายทั้งๆที่ยังไม่ยอมลงจากรถว่า "อาตมาเป็นพระนะ เพิ่งจะไปดื่มเหล้ามานิดหน่อย ยอมรับว่ามึนเมาด้วย แต่ช่วยหลบหน่อยได้มั้ยเดี๋ยวไปบิณฑบาตไม่ทัน" เมื่อเห็นสภาพดังนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงล้อมรถและสั่งให้ พระสุขสันต์ กับเพื่อนลงมาจากรถทันที คราวนี้ทั้งคู่ยอมทำตาม ซึ่งทันทีที่ลงมาจากรถ พระสุขสันต์ ก็ล้มกลิ้งกองกับพื้นด้วยความเมา ต้องช่วยกันประคองเข้าไปในวัดบริบูรณืที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อให้เจ้าคณะตำบลพิจารณาทำการสึก แต่ปล่อยให้นอนพักผ่อนเพื่อให้สร่างเมา


ต่อมา พระครูชัยอนันต์ เจ้าอาวาสวัดบริบูรณ์และเป็นเจ้าคณะตำบลบ้านยาง ได้ให้พระลูกวัดไปตามพระสุขสันต์ มาเพื่อทำพิธีลาสิกขา(สึก) แต่กลับพบว่าเจ้าตัวไม่ยอมให้โดนจับสึกชิงขับรถเก๋งหลบหนีไปแล้ว จึงแจ้งเรื่องกลับไปยัง นายประไพร ก่อนจะประสานตำรวจให้ช่วยไล่ล่าจับกุมพระสุขสันต์ โดยมีพยานเห็นว่าขับหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงแจ้งไปยังตำรวจขอนแก่นให้ช่วยสกัดจับอีกทางหนึ่ง แต่ขณะนี้ยังไร้วี่แวว.