ข่าวน่าเห็นใจ!?ช่างกลมือปืนอ้างไม่ตั้งใจฆ่า ยิงอริป้องกันตัว - kachon.com

น่าเห็นใจ!?ช่างกลมือปืนอ้างไม่ตั้งใจฆ่า ยิงอริป้องกันตัว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน.หลักสอง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธีราทัต สังสะนา รอง สว.จร.สน.หลักสอง และ ร.ต.อ.มนตรี เวียงเงิน รอง สว.จร.สน.หลักสอง ร่วมกันจับกุมตัว นายหรั่ง นายยุทธ และนายทอม ทั้งหมดนามสมมุติ อายุ 17 ปีเท่ากัน และเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 แผนกช่างไฟฟ้า สถาบันเทคนิกแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก โดยจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุยิงนักเรียนอาชีวะคู่อริเสียชีวิตในวันเปิดเทอมวันแรก เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดง ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ก่อนตัดเข้าถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ 

พ.ต.อ.อรรถวุฒิ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.หลักสอง กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณดังกล่าว จู่ๆ เกิดเหตุนักเรียนตีกันบนรถประจำทางสาย 123 ซึ่งกำลังแล่นผ่านป้อมควบคุมสัญญาณจราจรและมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่เด็กนักเรียน 2 ฝ่าย จะพากันวิ่งแตกกระเจิงหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยจังหวะนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตเห็น นายหรั่ง นายยุทธ และนายทอม วิ่งลงจากรถประจำทางคันที่เกิดเหตุ เพื่อจะโบกรถแท็กซี่หลบหนีไปทางถนนเพชรเกษม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 ราย เอาไว้ และตรวจพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เหน็บอยู่ที่เอวนายหรั่ง จึงเชิญตัวทั้ง 3 รายมาสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพที่ สน.หลักสอง ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกกระสุนปืนเข้าที่อกข้างขวา 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์บางแค แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายพลวัฒน์ ไชยชาติ อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาเทคนิคแห่งหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามญาติพี่น้องมาดูศพที่โรงพยาบาล ก่อนนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายและรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการสอบสวน นายหรั่ง รับสารภาพว่า หลังเลิกเรียนตนกับนายยุทธและนายทอมได้นั่งรถประจำทางจากหน้าสถาบันกำลังมุ่งหน้ากลับบ้านย่านกระทุ่มแบน ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถ จู่ๆ กลุ่มนักเรียนเทคนิคคู่อริประมาณ 10 คน ขี่จยย.กันมา 5 คัน จอดเทียบขณะติดไฟแดงตรงแยกพุทธมณฑลสาย 2 ตัดถนนเพชรเกษม จากนั้นคู่อริได้พยายามวิ่งขึ้นมาบนรถมีทั้งมีดและอาวุธปืน ตนจึงตัดสินใจชักปืนออกมายิงขู่ไป 1 นัด ไม่คิดว่ากระสุนจะถูกคู่กรณีเสียชีวิต 

“สาเหตุที่ต้องพกอาวุธปืนไปเรียนหนังสือด้วยนั้น เนื่องจากต้องหาเอามาไว้ป้องกันตัว เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ เพิ่งถูกเด็กช่างคู่อริไม่ทราบสถาบันไล่ยิงมาหมาดๆ กระสุนถากแขนจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดย่านถนนกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งตนขอยอมรับผิดกับเหตุการณ์นี้ ที่สำคัญเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ตนต้องทำเพื่อป้องกันตัวไม่เช่นนั้นตนและเพื่อนก็อาจตกเป็นเหยื่อเสียชีวิตเสียเอง” นายหรั่ง กล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร โดยจะเชิญผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำด้วย ก่อนคุมตัวฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางในวันที่ 22 พ.ค.นี้ต่อไป.

ช่างกลยิงกันฉลองเปิดเทอมดับ1 ตร.รวบมือปืนทันควัน