ข่าวรวบ3สมุนแก๊งยาเหิมยิงสู้ตร.เจ็บ1 ยึดลอตใหญ่2แสนเม็ด - kachon.com

รวบ3สมุนแก๊งยาเหิมยิงสู้ตร.เจ็บ1 ยึดลอตใหญ่2แสนเม็ด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 22 พ.ค.62 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัว นายจะฟะ จะก่า อายุ 22 ปี นายสมพร จะลอ อายุ 30 ปี และนายวงศกร จะลา อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด เงินสดจำนวน 13,000 บาท รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีเทา หมายเลขทะเบียน ผม-699 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริม ดำเนินดคีข้อหา "ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้กับ นายวงศกร จะลา ว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ "ต่อสู้ขัดขวาง พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่"

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาส่งให้ลูกค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลข ผม-699 เชียงใหม่ และรถจักรยานยนต์ซึ่งขบวนการค้ายาใช้เป็นยานพาหนะในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยรถยนต์ที่ขนยาพร้อมรถจยย. ที่ขับนำเพื่อดูต้นทางได้เข้ามาในพื้นที่อ.แม่ริม จึงได้ทำการตั้งด่านสกัดกั้นขึ้นที่บริเวณตู้จราจรศรีบุญเรือง ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยรถขบวนการค้ายาเสพติดถูกสกัดไว้ แต่รถจยย.ที่ขับนำไหวตัวทันซิ่งหลบหนีขึ้นฟุตปาธหลบหนีไปได้ ภายในรถยนต์มีผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นั่งอยู่ภายในรถ แต่นายวงศกร ผู้ต้องหาที่นั่งอยู่หลังกระบะกระโดดลงรถพยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาข้างทาง ร.ต.อ.กำจร วงศ์สุวรรณ รอง สวป.สภ.แม่ริม ก็วิ่งตามไปอย่างกระชั้น นายวงศกรชักอาวุธปืนออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนีจึงเกิดการยิงปะทะกัน โดยร.ต.อ.กำจร ถูกยิงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายวงศกรถูกยิงที่เอวได้รับบาดเจ็บเช่นกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งสองคนส่งรักษาที่โรงพยาบาล 


จากการตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีชาวเผ่ามูเซอ ที่บ้านห้วยบุบหมู อ.ไชยปราการ ได้ว่าจ้างในราคา 100,000 บาท ให้พวกตนขนส่งยาล็อตนี้จากอ.ฝาง โดยนำรถพร้อมยาไปจอดทิ้งไว้ที่กลางเมืองเชียงใหม่ แล้วจะมีพ่อค้ายามารับรถพร้อมยาไปเอง จึงอาศัยเดินทางในเวลากลางคืนโดยให้เพื่อนอีกคนขี่รถจยย. นำทางเพื่อคอยดูด่านตรวจ แต่ไม่คาดว่าจะถูกดักจับไว้ได้ ซึ่งหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป