ข่าว"แมลงพลัด"ทำเหตุ! คลั่งควงขวานฟันคอชาวบ้านปางตาย - kachon.com

"แมลงพลัด"ทำเหตุ! คลั่งควงขวานฟันคอชาวบ้านปางตาย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ร.ต.อ.รณชัย กาญจนภักดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่ง ใช้ขวานวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน จนมีผู้บาดเจ็บหลายราย โดยคนเจ็บถูกส่งตัวไปยัง รพ.หลังสวน จึงรีบไปตรวจสอบพบ นายสมใจ แย้มสกุล อายุ 52 ปี อาชีพทำสวนยางพารา ถูกฟันด้วยของมีคม เข้าที่ลำคอด้านขวาเป็นแผลลึกถึงกระดูก กะโหลกศีรษะร้าวอาการสาหัส ต้องส่งตัวไปรักษาต่อไปยัง รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร ส่วนอีกรายทราบชื่อ นายพัน ขุ้ยแก้ว อายุ 55 ปี ถูกขวานฟันเข้าที่ริมฝีปากเป็นแผลยาว จากการสอบสวน น.ส.ณัฐชา แย้มสกุล ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาหลังจากคนในครอบครัวทำสวนยางกันเสร็จ ได้ชักชวนกันไปขย่มต้นกระถินริมถนนสาย นาพญา-บางมั่นที่มีตัว "แมงพลัด" ที่ออกหากินบนยอดไม้ และเล่นแสงไฟริมทาง เมื่อไปถึงพบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังขย่มต้นไม้ ให้แมงพลัดร่วงลงมาแล้วเก็บไปทำเป็นอาหาร รวมทั้งนำไปขาย
 
ขณะนั้นมี นายสมพัฒน์ มุสิกสาร อายุประมาณ 30 ปี ชาวบ้านต.นาพญา อ.หลังสวน ขับรถยนต์กะบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียนไม่แน่ชัด ในรถอีกคนนั่งอีก 2-3 คน มาจอดริมถนนที่ชาวบ้านยืนกันอยู่ โดยนายสมพัฒน์ ตะโกนโวยวายว่า "...พวกมึงจะขย่มแมงพลัดกันหมด จะเอาทุกต้นเลยใช่ไหม..." ก่อนจะขับรถเข้าไปบ้านพักที่อยู่ไม่ไกลจากจุดที่ชาวบ้านอยู่กัน สักพักใหญ่ก็ขับรถกลับมาอีก แต่พอมาถึงก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ลงจากรถคว้าขวานด้ามยาว 1 เมตร วิ่งตรงเข้าไปยังกลุ่มชาวบ้านจนแตกฮือ จังหวะนายสมใจ ล้มลงและพยายามขอร้องว่าอย่ามีเรื่องกัน แต่นายสมพัฒน์ไม่สน ง้านขวานฟันเข้าเต็มคอ เลือดพุ่งกระฉูดนอนแน่นิ่ง ก่อนมือขวานจะคลั่งไม่หยุดวิ่งไฟฟันคนอื่นต่อไปอีก โดยนายเปา (ไม่ทราบนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พยายามวิ่งหลบหนีไปยังบ้านของ นายพัน ขุ้ยแก้ว ทำให้นายสมพัฒน์ วิ่งตามไป และพบกับภรรยาของนายพัน ซึ่งอยู่ในบ้านและไม่รู้อะไรด้วย แต่อีกฝ่ายไม่สนง้างขวานจะฟันหน้าตาเฉย แต่นายพันโดดเข้าขวางและต่อสู้กันอย่างดุเดือด ภายหลังแย่งเอาขวานมาจากนายสมพัฒน์ได้ ทำให้หนุ่มคลั่งรายนี้รีบหลบหนีไปทันที ขณะที่นายพันบาดเจ็บถูกขวานฟันเฉี่ยวริมฝีปากเลือดไหลเป็นทาง


เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่า นายสมพัฒน์ น่าจะโมโหที่มาเห็นชาวบ้านมาจับแมลงพลัด กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ตัวเองพาพวกมาจับแต่ก็ไม่ทัน ทั้งที่เป็นจุดใกล้บ้าน สุดท้ายเก็บอารมณ์ไว้ไม่ไหว จึงคว้าขวานวิ่งออกมาทำร้ายผู้คนตามเหตุการณ์ โดยหลังจากนี้จะได้ประสานฝ่ายสืบสวน เร่งไล่ล่าจับกุมผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.