ข่าวลงทุนซื้อชุดจนท.อุทยานตุ๋นขายน้ำผึ้งสาวโชห่วย - kachon.com

ลงทุนซื้อชุดจนท.อุทยานตุ๋นขายน้ำผึ้งสาวโชห่วย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติ(อช.)อ่าวพังงา จ.พังงา พร้อมด้วย นายวิโรจน์ โรจนจินดา หน.อช.เขาสก จ.สุราษฎรธานี นายอุเทน สิริภูวดลหน.สายตรวจปราบปรามพิเศษด้านสัตว์ป่าพังงา ร.ต.อ. วีรพงษ์ ชนะพลชัย รองสวป.สภ.เมืองพังงา ร่วมจับกุมนายกีรติ บำเพ็ญเชาวน์ อายุ 29 ปี อยู่เลขที่ 400/15 หมู่ 13 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ บริเวณหน้าร้านจีบสดพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา ขณะสวมเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ พร้อมของกลางของเหลวลักษณะคล้ายน้ำผึ้ง จำนวน24 ขวด


นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อช.อ่าวพังงา กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากน.ส.รัชกร โกยกุล อายุ 29 ปี ผู้เสียหายเจ้าของร้านโชห่วย ว่ามีชาย 3 คนแต่งกายเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ และพันธุ์พืชมาเร่ขายน้ำผึ้งป่า โดยอ้างว่า นายวิโรจน์ หน.อช.เขาสก ให้นำน้ำผึ้งมาให้ขายเพื่อนำเงินไปซื้อข้าวสารให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานลาดตระเวนของ อช.เขาสก ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติเนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติมีเงินเดือนที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิต ไม่จำเป็นต้องเร่ขายน้ำผึ้งแต่อย่างใดอีกทั้งมีการสวมใส่เสื้อผ้าเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทำให้ประชาชนหลงผิดเชื่อตนเองยอมรับไม่ได้จึงร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมทันที


จากการสอบสวนนายกีรติ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมาจากเพชรบูรณ์ ร่วมกับเพื่อนอีก 2คนที่หลบหนีไปได้ออก เร่ขายน้ำผึ้งในพื้นที่ กทม. ตามร้านกาแฟ แต่รายได้ไม่ดีจึงเดินทางมาที่ จ.พังงา เพื่อจำหน่ายน้ำผึ้งโดยลงทุนไปหาซื้อชุดเจ้าหน้าที่อุทยานฯมาสวมใส่เพื่อให้น่าเชื่อถือหวังขายน้ำผึ้งให้ได้มากๆ ด้าน น.ส.รัชกร ผู้เสียหายกล่าวว่านายกีรติ อ้างว่าตนเองชื่อ อเนกมาขายน้ำผึ้งโดยอ้างว่าเป็นน้ำผึ้งที่ถูกเจ้าหน้าที่ อช.เขาศก จับกุมได้และนำมาจำหน่ายในราคาถูกขวดละประมาณ125 บาท จำนวน 2 ลัง 24 ขวด ในราคา 4,000 บาท พร้อมอ้างชื่อ นายวิโรจน์ หน.อช.เขาศกให้มาจำหน่ายพร้อมเบอร์โทรติดต่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทำให้แม่ของตนเองขอหลงเชื่อและซื้อเพื่อหวังว่าจะเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่โดยต่อรองในราคาทั้ง 2 ลัง 24 ขวด จำนวน 3,000 บาท ก่อนจะทำการโทรหา นายศรายุทธ ซึ่งรู้จักกันจนทราบว่าถูกหลอก จึงได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ติดต่อล่อซื้อน้ำผึ้งเพิ่มเติมจาหผู้ต้องหาจนสามารถจับกุมได้ ทางเจ้าหน้าที่จึง แจ้งข้อกล่าวหา 1.แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ  หรือประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.แอบอ้างชื่อและตำแหน่งหน้าที่การงานทำให้เสื่อมเสียและอายัดน้ำผึ้งไปตรวจสอบว่าเป็นน้ำผึ้งป่าหรือมีสารปนเปื้อนเจือปนสารเคมีหรือวัตถุอันตรายหรือไม่ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป .