ข่าว2โจรวิงวอนสำนึกแล้ว 'เก้าอี้ทุบ-มีดแทง'หนุ่มก้มเล่นมือถือ - kachon.com

2โจรวิงวอนสำนึกแล้ว 'เก้าอี้ทุบ-มีดแทง'หนุ่มก้มเล่นมือถือ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

กรณี นายอัศจรรย์ สาแหละอาดัม อายุ 19 ปี พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูก 2 คนร้าย เดินตามมาจากข้างหลังและใช้เก้าอี้กระหน่ำตีเข้าที่ศรีษะและมีดแทงสะโพกเจนบาดเจ็บ ขณะกำลังเดินก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือบนถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อช่วง 02.00 น.วันที่ 18 พ.ค. ก่อนจะชิงเงินสดไป 200 บาท รวมทั้งบัตรต่างๆ ซึ่งมีกล้องบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 พ.ค. พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และพ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ได้นำกำลังติดตามจับกุม 2 คนร้ายได้แล้วคือ นายพยา หรืออ๊อด โพธิพงศา อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนที่ใช้เก้าอี้ตีหัว และนายรอซี มะกา อายุ 29 ปี เป็นคนที่วิ่งตามไปใช้มีดแทง   โดย นายพยา ถูกจับกุมได้ที่ร้านเกมย่านถนนทุ่งเสา ส่วน นายรอซี จับกุมได้ที่แผงพระใต้สะพานลอยข้ามทางรถไฟหาดใหญ่ จึงคุมตัวมาแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

นายพยา รับสารภาพว่า เป็นคนที่ใช้เก้าอี้ฟาดเข้าที่ศรีษะผู้เสียหาย เริ่มต้นจากคืนเกิดเหตุได้ชวน นายรอซี ออกไปตระเวนหาเหยื่อเพื่อชิงทรัพย์ เมื่อเห็นวัยรุ่นคนนี้เดินมาคนเดียว จึงสะกดรอยตามและใช้เก้าอี้เหล็กจากร้านอาหารริมถนนฟาดเข้าไปที่ศีรษะ ส่วนนายรอซี ตามไปช่วยใช้มีดแทงชิงทรัพย์แล้ววิ่งหลบหนี


"ที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินไปใช้จ่ายเนื่องจากไม่มีงานทำและเพิ่งพ้นโทษมาเดือนกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยขโมยรถมา 2 ครั้ง ส่วน นายรอซี ก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งเช่นกัน อยากขอโทษผู้เสียหายและสังคมที่ทำลงไป สำนึกผิดแล้วไม่อยากกลับไปอยู่ในคุกอีก" นายพยา รับแบบวิงวอน

ด้าน นายอัศจรรย์ ผู้เสียหายบอกว่า ขอให้ดำเนินคดีไปตามกฏหมาย พร้อมกับบอกให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีอย่าทำกับใครอีก.