ข่าว'ราชินี บาร์เรีย'ปรี๊ดแจ้งจับเพจดัง หมิ่นฯ-แฉเรื่องส่วนตัว! - kachon.com

'ราชินี บาร์เรีย'ปรี๊ดแจ้งจับเพจดัง หมิ่นฯ-แฉเรื่องส่วนตัว!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายกันต์กวี หมื่นชนะ อายุ 22 ปี สาวประเภทสองและเป็นแม่ค้าเครื่องสำอางออนไลน์ เจ้าของเพจ “ราชินี บาร์เรีย” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4 แสน 3 หมื่นคน เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.(หญิง) ปัณณพร ยิ่งเรงเริง รองสว.กก.3 บก.ปอท. หลังถูกเพจดอกจิกV.6 และดอกจิกV.7 โพสต์ข้อความรูปภาพเชิงหมิ่นประมาทและดิสเครดิต นอกจากนี้ยังมีการแชร์เอกสารทางราชการซึ่งเกี่ยวข้องคดีความของตัวเอง โดยคดีดังกล่าวได้ถึงที่สุดไปแล้วทำให้เสียผลประโยชน์ทางธุรกิจและเสียภาพลักษณ์ 

นายกันต์กวี กล่าวว่า ตนถูกเพจดังกล่าวโจมตีหาว่านำสินค้าประเภทเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่มีเลขทะเบียนอย.มาขาย ตนยืนยันว่าทำถูกต้องทุกอย่าง แต่การกล่าวหานั้นทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงทางด้านธุรกิจ ลูกค้าไม่กล้าสั่งซื้อ หมดความน่าเชื่อถือจึงต้องมาปกป้องสิทธิ์ในวันนี้ โดยจะขอให้ตำรวจเอาผิดฐานหมิ่นประมาทหรือความผิดที่เกี่ยวข้องกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


"ตนไม่ทราบว่าเพจดังกล่าวมีจุดประสงค์ใดและทราบว่าได้โจมตีหลายผู้ขายรายอื่นๆ มาก่อนแล้ว ทั้งนี้แอดมินเพจดังกล่าวเคยทักมาบอกตนให้ปรับแก้ฉลากซึ่งก็จัดการเรียบร้อยแล้ว แต่ยังถูกขุดคุ้ยเอกสารข้อมูลส่วนตัวของตนเองมาเผยแพร่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว โดยจะรอติดตามผลต่อไป" นายกันต์กวี กล่าว

เบื้องต้น ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร รับเรื่องลงในบันทึกประจำวันพร้อมประสานฝ่ายสืบสวนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป