ข่าวจับสมาชิกแก๊ง'พุ่มกระจันทร์' ตระเวนขายรางวัลที่1ปลอม - kachon.com

จับสมาชิกแก๊ง'พุ่มกระจันทร์' ตระเวนขายรางวัลที่1ปลอม
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3. บก.ป. พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ,พ.ต.ต..กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางกนกลักษณ์ บุญเกิด อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 ต.บ้านโคก อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.23/2562  ลงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับได้ที่บริเวณหมู่บ้านนาน้ำชุ่ม หมู่ 5 ต.บ้านโคก อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี

สืบเนื่องจาก นางกนกลักษณ์ ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในเครือข่าย ‘พุ่มกระจันทร์’ แก๊งต้มตุ๋นหลอกขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ปลอม รายใหญ่ ที่มีประวัติการก่อเหตุมานานร่วม 10 ปี โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหากลุ่มนี้จะมีเครือข่ายอยู่ประมาณ 20 คน จากนั้นจะกระจายกันออกตระเวนหลอกเหยื่อไปทั่วประเทศ โดยเหยื่อส่วนใหญ่ที่เลือกจะเป็นคนชรา จากนั้นจะเข้าไปทำทีตีสนิทกับเหยื่อก่อนจะอ้างว่าตนเองมีลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้เนื่องจากติดปัญหาบางอย่าง แต่ถ้าหากเหยื่อสนใจก็จะขายต่อให้ในราคาตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท เหยื่อจึงหลงเชื่อยอมซื้อลอตเตอรี่ปลอมใบดังกล่าว ซึ่งกว่าที่เหยื่อจะมารู้ตัวว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม ผู้ต้องหากลุ่มนี้ก็เชิดเงินหนีหายไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.อุดรธานี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นางกนกลักษณ์ ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป