ข่าวสั่งจำคุก6เดือน'พม่า'หัวหมอ เบี้ยวค่างวดแจ้งเท็จรถหาย - kachon.com

สั่งจำคุก6เดือน'พม่า'หัวหมอ เบี้ยวค่างวดแจ้งเท็จรถหาย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายออง มู นาย อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหากระทำความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานฯ โดยถูกจับกุมได้ขณะเดินทางเข้าให้การเพิ่มเติมกรณีกุเรื่องเข้าแจ้งความคดีถูกปล้นรถ จยย.เพื่อหวังเงินประกันรถหายพื้นที่ สน.บางขุนเทียน

พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 พ.ค. นายออง มู นาย ผู้ต้องหารายนี้ ถือหนังสือมอบอำนาจจากบริษัทไฟแนนซ์รถ จยย.แห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจ อ้างว่ารถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาว-แดง ทะเบียน 9 กญ 4827 กรุงเทพมหานคร ที่เช่าซื้อเงินผ่อนมาได้เพียง 3 เดือน ถูกคนร้าย 4 คน ใช้รถ จยย.ไม่ทราบรุ่น 2 คัน มีอาวุธมีดมาร่วมก่อเหตุชิงเอาไปจากกลางซอยเอกชัย 89 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม. ช่วงกลางดึกวันที่ 22 พ.ค.


"หลังรับแจ้งความจากนายออง มู นาย ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ากล้องวงจรปิดในละเเวกดังกล่าว ไม่มีการบันทึกภาพการชิงรถตามคำให้การของผู้เสียหายแต่อย่างใด ประกอบกับพยานแวดล้อมก็ไม่มีใครเห็น ทางตำรวจจึงเช็คข้อมูลกลับไปที่บริษัทไฟแนนซ์ ทราบว่านายออง มู ได้ค้างชำระค่างวดผ่อนรถนานถึง 2 เดือน ก่อนจะแจ้งความว่ารถหาย กระทั่งเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม จนยอมรับสารภาพออกมาเองว่า นำรถไปจำนำกับพรรคพวกเพราะร้อนเงิน และกุเรื่องขึ้นว่าโดนชิงรถเพื่อหวังเอาเงินประกันรถหาย จะได้ไม่ต้องผ่อนจ่ายค่างวดที่เหลือ" พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับ นายออง มู นาย ในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และข้อหาแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการฯ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ซึ่งในเวลาต่อมาได้นำตัวส่งฟ้องศาลแขวงธนบุรี ก่อนนายออง มู นาย ถูกพิพากษาจำคุก 6 เดือนทันที.