ข่าวย้าย"9ตร.แม่สาย"ออกพื้นที่ สอบปมเรียกเงินแลกพ้นผิด - kachon.com

ย้าย"9ตร.แม่สาย"ออกพื้นที่ สอบปมเรียกเงินแลกพ้นผิด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีญาติผู้กระทำผิดซึ่งเป็นชาวพื้นที่สูงออกมาเรียกร้องถูกตำรวจโรงพักแห่งหนึ่งจับกุมตัวแล้วเรียกเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ผู้กระทำผิดได้ต่อรองลงเหลือ 5,000 บาท ฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่ยอมขอเพิ่มเป็น 10,000 บาท จนกระทั่งชายคนดังกล่าวถูกดำเนินคดีส่งตัวไปที่ศาลแขวง จ.เชียงราย กระทั่งเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ได้สั่งเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท จากนั้นปล่อยตัวไป 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตำรวจ ภ.จว.เชียงราย และ สภ.แม่สาย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยในช่วงดำเนินการสอบสวน ได้มีคำสั่งย้ายตำรวจผู้เกี่ยวข้อง 9 นาย เป็นชั้นสัญญาบัตรยศ ร.ต.อ.และ ร.ต.ท. 2 นาย ชั้นประทวนยศ ด.ต. 7 นาย ให้ไปปฏิบัติราชการที่ ภ.จว.เชียงราย ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

นอกจากนี้ ภ.จว.เชียงราย ยังมีหนังสือถึง สภ.แม่สาย แจ้งถึงเนื้อหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะสรุปในช่วงท้ายว่าเรื่องที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงให้ผู้บังคับบัญชาได้กำชับ ประชุมชี้แจงข้าราชการตำรวจในปกครองห้ามมิให้ยุ่งเกี่ยวในเรื่องดังกล่าว ทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยเด็ดขาด หากพบว่ามีเรื่องเกิดขึ้นก็จะพิจารณาข้อบกพร่องผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นตอน รวมทั้งรายงานผลดำเนินการแจ้งให้ ภ.จว.เชียงราย ทราบภายในวันอังคารที่ 28 พ.ค.นี้.