ข่าวปปส.ไล่ล่าแก๊งค้ายาจวนตัวทิ้งหมกป่า4.2ล้านเม็ด - kachon.com

ปปส.ไล่ล่าแก๊งค้ายาจวนตัวทิ้งหมกป่า4.2ล้านเม็ด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 พ.ค. พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ฝ่ายปกครอง และทหาร ได้รับการประสานแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ประจำด่าน อ.พยุหะคีรี ว่ามีการไล่สกัดจับแก๊งลักลอบขนยาเสพติดที่แหกด่านตรวจหลบหนี มุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ แล้วนำยาเสพติดมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าบริเวณข้างอ่างเก็บน้ำในพื้นที่หมู่1 ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานในการเก็บรายละเอียดของกลางทั้งหมดพบกระสอบที่ถูกแก๊งขนยาเสพติดนำมาทิ้งไว้ทั้งหมด 14 กระสอบ ซึ่งภายในมีการบรรจุยาบ้าไว้เป็นแพ็คๆและ 300,000 เม็ด รวมจำนวนกว่า 4.2 ล้านเม็ด


จากการสอบถามเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ได้รับการข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า ขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมลักลอบลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก จากพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือเข้าพื้นที่ภาคกลาง โดยมีการใช้รถยนต์ ราคาแพง จำนวน4 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้น มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เป็นรถใช้ขนยาเสพติด ส่วนรถที่เหลือจะทำหน้าที่ขับนำเพื่อดูต้นทาง2 คัน และอีกคันขับปิดท้าย จึงได้มีการตั้งด่านตรวจสกัดเข้มตั้งแต่เมื่อ 2 วันก่อนจนกระทั่ง ช่วงเที่ยงในวันนี้ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คันตามที่การข่าวระบุจึงได้นำตัวคนขับทั้งคู่มาสอบสวน แล้วพบว่า รถที่ใช้ขนยาเสพติด และรถติดตามอีกคันได้ขับหลบหนีไปอีกทางหนึ่ง มุ่งหน้าไปทาง อ.โกรกพระ จึงได้นำกำลังเดินทางไปติดตามก่อนจะมีชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแสกับทางตำรวจในพื้นที่ว่าพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว นำกระสอบยาบ้าจำนวนหลายใบมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าของอ่างเก็บน้ำในพื้นที่หมู่1 ต.เนินศาลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ จ.อุทัยธานี แล้วขับหายไป จึงได้รุดไปตรวจสอบจนกระทั่ง พบยาเสพติดเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะรู้ตัวว่ากำลังถูกไล่ล่า จึงนำยาเสพติดมาทิ้งไว้แล้วหลบหนี


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ได้มีการจับกุมคนร้ายที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบลำเลียงยาบ้าครั้งนี้ได้ในพื้นที่จ.กาญจนบุรีจำนวน 2 รายซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดส่วนของกลางยาบ้า 4.2 ล้านเม็ดที่พบในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ได้มีการนำไปไว้ที่สภ.โกรกพระ เพื่อทำบันทึกจับกุมก่อนส่งให้ ป.ป.ส. ในการขยายผลติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป.