ข่าวอดีตเชฟตุ๋นเหยื่อทำงานต่างแดน สิ้นท่า'ปีนหลังคา'หนี - kachon.com

อดีตเชฟตุ๋นเหยื่อทำงานต่างแดน สิ้นท่า'ปีนหลังคา'หนี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.  นำกำลังจับกุม นายสมนึก สังข์โบสถ์ อายุ 52 ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ จ.66/2555 ลงวันที่ 1 พ.ค. 55 ข้อหา  “จัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางาน และ หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศ และในการหลอกลวงนั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง” โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาพยายามหลังคาเพื่อหลบหนี   
                 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องผู้ต้องหารายนี้เคยทำงานอาชีพเชฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่หลายปีจนทำให้ฐานะการเงินดี ต่อมาเมื่อกลับมายังประเทศไทย จึงได้ออกอุบายชักชวนคนอื่นที่สนใจไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น โดยอ้างว่าได้ค่าตอบแทนสูง แต่หากใครที่สนใจจะไปทำงานต้องเสียเงินค่าดำเนินการประมาณรายละ 100,000-140,000 บาท ซึ่งมีผู้หลงเชื่อหลายราย ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้เริ่มก่อเหตุลักษณะดังกล่าวตั้งแต่ปี 2552 - 2555 มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 แสนบาท ต่อมาผู้เสียหายได้ทยอยเข้าแจ้งความ ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับ จนกระทั่งทางตำรวจกองปราบได้จับกุมได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสมนึก มีหมายจับติดตัวในพื้นที่ต่างๆอีก 4 หมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.