ข่าวเครนไซต์ก่อสร้างรพ.จุฬาภรณ์ ถล่มทับคนงานเจ็บ4ดับ1 - kachon.com

เครนไซต์ก่อสร้างรพ.จุฬาภรณ์ ถล่มทับคนงานเจ็บ4ดับ1
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พ.ค. ร.ต.อ.สุทธินัย อถมพรหมราช รองสว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง กทม. ได้รับแจ้งเหตุเครนหักทับคนงานได้รับบาดเจ็บภายในไซต์งานก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ซอยแจ้งวัฒนะ 5 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง เป็นส่วนขยายเพิ่มเติมการให้บริการทางการแพทย์ ระยะที่ 1 ภายในไซต์งานมีเครนขนาดใหญ่หลายตัว เครนที่เกิดเหตุคือเครนตัวที่ 5 สภาพแขนเครนหักเหลือแต่เสาหลัก หลังเกิดเหตุทางไซต์งานได้สั่งให้คนงานเลิกงานกลับที่พักทันที


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูทราบว่า คนเจ็บเป็นคนขับเครนเจ้าหน้าที่ในไซต์งานนำส่งรพ.จุฬาภรณ์ โดยเกิดเหตุเครนหักตั้งแต่เวลา 15.30 น. แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสน.ทุ่งสองห้อง จึงรุดไปตรวจสอบแต่กลับถูกรปภ. สั่งห้ามให้เข้าไปจุดเกิดเหตุ ขณะที่ทางไซต์งานได้นำคนเจ็บใส่รถกระบะนำส่งรพ.จุฬาภรณ์ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงตามไปตรวจสอบพบว่าคนเจ็บเสียชีวิตสภาพกรามหัก 2 ข้าง ใบหน้าอาบเลือด และมีรอยซ้ำบริเวณหน้าอก นอกจากนี้ยังมีคนเจ็บอีก 4 ราย ถูกนำส่งรพ. มาก่อนหน้าแล้ว


จากการสอบสวนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลานั้นไม่มีคนงานอยู่บริเวณนั้น ตนเห็นคนขับเครนขณะนั้นอยู่ในห้องควบคุมเหนือพื้นดินประมาณ 10 เมตร จากนั้นจึงเพิ่มระดับความสูงขึ้นไปถึงประมาณ 15 เมตร ก่อนที่แขนของเครนจะหงายหลังพังถล่มลงมาพร้อมคนขับเครนที่อยู่ในห้องควบคุมด้วย เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง.


ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู