ข่าวตามซิว'หนุ่มโรงงาน'หนีคดี15ปี ร่วมแก๊งยิง'คู่อริ'ปางตาย - kachon.com

ตามซิว'หนุ่มโรงงาน'หนีคดี15ปี ร่วมแก๊งยิง'คู่อริ'ปางตาย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 นำกำลังชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมจับกุม นายรักสกุล ไชยพันธ์โท อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 1076/2547 ลงวันที่ 22 ก.ย. 47 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนตะดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องมาจากเมื่อ 15 ปีก่อน นายรักสกุล ได้ทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม พอเลิกงานก็ออกไปเที่ยวดื่มสุรากับเพื่อนสนิท กระทั่งไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคู่อริ จึงเกิดการเปิดศึกรุมชกต่อยกัน ก่อนคู่อริจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการปางตาย จากนั้นนายรักสกุลได้แยกกันหลบหนี จนเวลาล่วงเลยผ่านไปหลายปี ตำรวจได้รับแจ้งผู้ต้องหาตามหมายจับมีความเคลื่อนไหวอยู่ที่ อ.แม่แจ่ม จึงนำกำลังเข้าไปจับกุม 

เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ให้การปฏิเสธอ้างว่าคืนวันเกิดเหตุไม่ได้เป็นคนลงมือยิงคู่อริ แค่ยืนดูเหตุการณ์เท่านั้น แต่ที่หนีไปเพราะกลัว ไม่รู้ว่าถูกออกหมายจับ ซึ่งทางตำรวจได้คุมตัวส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ขอบคุณภาพตำรวจชุดสืบสวนภาค 5