ข่าวสอบชาวบ้าน18ราย แกะรอยล่าโจรใต้-แนวร่วมยะลา - kachon.com

สอบชาวบ้าน18ราย แกะรอยล่าโจรใต้-แนวร่วมยะลา
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สามฝ่ายเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายที่หมู่ที่ 4 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธเข้ามากบดานในพื้นที่เพื่อก่อเหตุและได้เกิดการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มคนร้ายนานกว่า 6 ชม. เป็นเหตุให้มีคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ส่วนจนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 62 ที่ผ่านมาตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าปิดล้อมในรัศมีห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร เพื่อติดตามคนร้ายที่หลบหนีไประหว่างปะทะ ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3-4 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างซักถามเจ้าของบ้านที่ให้พักพิง คาดว่าน่าจะทราบข้อมูลว่าใครบ้าง

ทั้งนี้ มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่ว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวบุคคลที่อยู่โดยรอบจุดเกิดเหตุเข้าสู่กระบวนการซักถามโดยใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกจำนวน 18 ราย ได้แบ่งการซักถามตามหน่วยเฉพาะกิจต่าง ๆ ในพื้นที่เพื่อตรวจสอบและติดตามกลุ่มคนร้ายที่สามารถหลบหนีไปได้อีกจำนวน 4-5 คน ว่าเป็นผู้ใดบ้าง ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตคือนายอับดุลเลาะลาเต๊ะ  เป็นคนร้ายกลุ่มของนายอุบาดีละห์ รอมลี รองผบ.ฝ่ายทหาร และสะอูดีสะตาปอ  เป็นหัวหน้าชุดก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.กาบังจ.ยะลา  มีหมายจับในคดีความมั่นคงรวม 7 หมาย ที่ผ่านมาเคยบุกโจมตีและปล้นอาวุธปืนที่ ชุดคุ้มครองตำบลบ้านบาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา เคยบุกเผาสำนักงานไฟฟ้า และเผารถยนต์ของ สนง.ไฟฟ้า อ.กาบัง จ.ยะลา เคยลอบวางระเบิดและซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ใน อ.ยะหา หลายครั้ง

สำหรับเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะ คือ พ.ต.อ.พรหมพัฒน์ สนิทศรี ผกก.ปพ.ภ.9 ได้ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะนี้มีรายงานแจ้งว่าอาการดีขึ้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทหารพรานยะลาปะทะเดือดโจรใต้ จนท.ถูกยิงเจ็บ1นาย

ปะทะเดือดที่ยะหาจับตาย1โจรใต้ จนท.เจ็บเพิ่มอีก1ราย