ข่าวนักโทษสวมชุดคนไข้หนีรพ. ชิงจยย.ลูกจ้างร้านยาซิ่งหนี - kachon.com

นักโทษสวมชุดคนไข้หนีรพ. ชิงจยย.ลูกจ้างร้านยาซิ่งหนี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 29 พ.ค. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีนักโทษชาย (นช.) จากเรือนจำพิเศษธนบุรี ที่มาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล แล้วก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าร้านยา "ด๊อกเตอร์เภสัช" ตั้งอยู่เลขที่ 920/236 ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งประสานให้ ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบทั้งที่โรงพยาบาลสมุทรสาครและบริเวณหน้าร้านขายยา โดยพบนางสาวศรินธร ชวนนอก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา พนักงานของร้านขายยา และเป็นผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจ

นางสาวศรินธร กล่าวว่า ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้าน้ำเงิน ทะเบียน 1 กถ 62 สมุทรสาคร ซึ่งเป็นของนายสุชาติ วัฒนศิริชัยกุล เจ้าของร้าน กลับมาจากไปซื้อของกินที่ตลาด โดยขณะที่กำลังจอดรถหน้าร้านนั้น ก็มีชายรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่ ผมเกรียน อายุประมาณ 30ปีเศษ ใส่ชุดคนไข้ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร วิ่งเข้ามาหาแล้วก็มาแย่งกุญแจที่รถ พร้อมกับผลักอย่างแรงเพื่อให้ตนออกจากรถ ซึ่งตกใจกลัวมาก จึงได้รีบวิ่งหนีลงจากรถเข้าไปในร้านพร้อมกับตะโกนให้คนช่วย เมื่อออกมาก็พบว่าคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว โดยมี รปภ.ของโรงพยาบาลวิ่งตามมาด้วย โดยบอกว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์นั้น เป็นนักโทษชายที่หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล ยิ่งทำให้ตนตกใจมากขึ้น


ส่วน รปภ. โรงพยาบาลสมุทรสาคร เล่าว่า ตนเห็นคนร้ายวิ่งลงมาจากตึกผู้ป่วย ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคนไข้จิตเวชวิ่งลงมา ก็ให้ช่วยกันสกัดจับ แต่สักพักก็มีผู้คุมวิ่งตามลงมาแล้วตะโกนบอกว่า ให้ช่วยกันจับตัวคนไข้ให้ที เนื่องจากเป็นนักโทษชายหลบหนี พวกตนจึงได้รีบวิ่งไล่ตามไปถึงหน้าร้านขายยา แต่ก็ไม่ทัน โดยวินาทีที่รู้ว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนีนั้น สิ่งเดียวที่คิดในใจคือ ต้องทำตามหน้าที่ในการช่วยกันจับตัวคนร้ายมาให้ได้

ร.ต.อ.รุ่งเรือง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้คือ นายกฤษณะ แก้วชิงดวง อายุประมาณ 30 ปีเศษ เป็นนักโทษชายจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ โดยถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ด้วยอาการปวดท้องข้างขวาและมีไข้ เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น.ของคืนวันที่ 28 พ.ค. 62 โดยทางแพทย์ได้รับตัวไว้นอนดูอาการเพื่อรอการรักษา ที่ห้องศัลยกรรมชาย 2 ชั้น 3 โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้คุมจากเรือนจำพิเศษธนบุรี 1 นาย คอยเฝ้าคุมตัวอยู่ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ.