ข่าวบุกรวบผัวเมียคาบ้านพัก เจอยาบ้า1.4เม็ด-ไอซ์27กรัม - kachon.com

บุกรวบผัวเมียคาบ้านพัก เจอยาบ้า1.4เม็ด-ไอซ์27กรัม
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู และ พ.ต.ท.ฐนกร ถาวะโร รอง ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู บุกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 2 บ้านโปร่งแจ้ง ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังสืบทราบจากสายลับจากการขยายผลจากการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ได้ที่ตำบลยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง แจ้งว่ามีสองสามีภรรยาทำตัวเป็นเครือข่ายยาบ้าในบ้านดังกล่าวโดยมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ให้กับเด็กและเยาวชนและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่และเป็นสถานที่พักจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่โดยไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย

หลังจากสืบทราบแน่ชัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดสืบสวนจับกุมทั้ง 2 ชุด เดินทางถึงบ้านที่หมายดังกล่าวพบเห็นชายมีพิรุธวิ่งหลบหนีเข้าหลังบ้านในขณะนั้นพบว่าประตูรั้วหน้าบ้านเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกเจ้าของบ้านเพื่อขอพบเจ้าของบ้านในขณะนั้นพบ น.ส.คำเปียว หรือ เปียว ตุ่นเฮ้า อายุ 47 ปีแจ้งว่าเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าวจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ป.ป.ส.ได้แสดงตนเพื่อขอตรวจค้น พร้อมแจ้งว่าอาจมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในบ้านโดย น.ส.คำเปียวฯยอมให้ตรวจค้นโดยดี

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นบ้านพักดังกล่าวในขณะนั้นพบชายต้องสงสัยหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านและทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายรัฐพล หรือโอม พันธ์เทพ อายุ 31 ปี อยู่บ้านดอนหัน ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  แจ้งว่าสามีของนางสาวคำเปียวฯจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นทั้งภายในห้องน้ำและห้องนอนของเจ้าของบ้าน  เจ้าหน้าที่พบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนและห้องน้ำของ นส.คำเปียวฯซึ่งผลการตรวจค้นโดยละเอียดพบยาบ้าทั้งชนิดทรงกลม-แบนและเม็ดสีเขียวบรรจุในถุงพลาสติก รวมทั้งสิ้น 72 ถุงรวมเป็นยาบ้าทั้งหมด14,317 เม็ด พร้อมยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใสจำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวม 27.56 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ และเงินสดจำนวน 10,000บาท

จากนั้น พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ได้นำตัว 2สามีภรรยา นำไปสอบสวนเพื่อขยายผลที่สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมแถลงผลการจับกุมในครั้งนี้ พร้อมจะทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง2 รายต่อไปโดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่ายาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าว เป็นของตนจริง  จึงแจ้งข้อหานายรัฐพลฯและนางสาวคำเปียวฯ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/ไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” โดยทั้งสองสามีภรรยารับว่ารับยาม้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านครั้งละ8 มัดๆละ 2,000 เม็ดในราคามัดละ 60,000 บาทเพื่อจำหน่ายในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง และจังหวัดใกล้เคียงหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม จึงนำตัว นายรัฐพลฯและนางสาวคำเปียวฯพร้อมของกลางเป็นยาบ้ายาไอซ์ เงินสดและรถยนต์ยีฮ้อโตโยต้าแคปสีดำทะเบียน บท.5449 หนองบัวลำภูส่ง ร.ต.อ.พิเซฐพงศ์ ราชบัวโคตร ร้อยเวร สอบสวน สภ.ศรีบุญเรืองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพถ่ายจากชุดสืบสภ.ศรีบุญเรือง