ข่าว'ผับสเปซ'ไม่รอดถูกปิด5ปี จัดปาร์ตี้ชุดนร.มั่วยาสุดเหวี่ยง - kachon.com

'ผับสเปซ'ไม่รอดถูกปิด5ปี จัดปาร์ตี้ชุดนร.มั่วยาสุดเหวี่ยง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. เป็นการบุกทลายปาร์ตี้ในผับที่อยู่ในความสนใจของโลกออนไลน์พอสมควร สำหรับการสนธิกำลังหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจท้องที่คือ สน.โคกคราม ตำรวจ ดส. ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฏหมาย ปปส. หรือแม่แต่ กทม.กระจายกำลังกันปิดล้อม "ผับสเปซ" สถานบันเทิงชื่อดังย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน

การจู่โจมปิดล้อมค้นนี้เกิดขึ้นภายหลังสืบทราบมีการจำหน่ายยาเสพติด และจัดปาร์ตี้ชุดนักเรียน พอเข้าไปถึงก็พบนักเที่ยวชายหญิงนับร้อยคน กำลังดิ้นกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งปิดเพลงเปิดไฟ ทำให้นักเที่ยวต่างพากันแตกตื่นตกใจ วิ่งหนีกันโกลาหล จนวิ่งชนรถ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้านล้มระเนระนาด ระหว่างนั้นมีหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่ง ด้วยอารามตกใจกระโดดถีบ พ.ต.ท.ปิยรัช เวชสะโกศล สว.กก.2 ดส.บช.น.ที่แต่งกายนอกเครื่องแบบ จนหงายหลังล้มทั้งยืนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ปิยรัช ไม่ได้ดำเนินคดีอะไร


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนักเที่ยวทั้งหมด 220 คน แบ่งเป็นชาย 115 คน หญิง 105 คน ไม่มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนใหญ่แต่งกายชุดนักเรียนหลายสถาบัน พร้อมกับนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด มีสีม่วง 120 คน แยกเป็นชาย 70 คน หญิง 50 คน นอกจากนี้ที่พื้นยังพบยาอี ยาเค และบุหรี่ไฟฟ้าตกกระจายเกลื่อน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามทราบว่ามี นายสุเมธ รามแก้ว อายุ 28 ปี รับเป็นผู้จัดการร้าน

ต่อมาที่ สน.โคกคราม ตำรวจได้จับแยกชายและหญิง ไว้ที่ห้องประชุมชั้น 4 เพื่อทำประวัติ ทุกคนทั้ง 120 คน อยู่ในสภาพอิดโรยมาก เพราะแทบไม่ได้นอนทั้งคืน รวมทั้งยังอยู่ในชุดนักเรียน-นักศึกษา ซึ่งบางชุดเป็นชุดนักเรียนที่มีตราโรงเรียนจริง หรือมีตัวอักษรของสถาบันปักอยู่จริง นอกจากนี้ก็มีพ่อแม่ผู้ปกครองมารอรับลูกของตนเองกลับบ้าน


น.ส.แก้ว หนึ่งในนักเที่ยวชุดนักเรียน บอกว่า เห็นสถานบันเทิงแห่งนี้โพสต์ลงในเพจว่าจะมีปาร์ตี้ชุดนักเรียน-นักศึกษา ใครมาในงานพร้อมใส่ชุดนักเรียน-นักศึกษาจะได้ส่วนลด หากเข้าร้านก่อนเที่ยงคืนจะได้เข้าฟรี ตนเห็นว่าน่าสนุกดีจึงชวนกลุ่มเพื่อนๆ ใส่ชุดนักเรียนมากัน ส่วนของตนเป็นชุดนักเรียนที่เก็บไว้นานแล้ว ถึงแม้ว่าใส่แล้วจะรัดรูปไปบ้างก็ตาม ยืนยันว่าที่ตรวจแล้วเจอว่าปัสสาวะตนเป็นสีม่วงนั้น ตนไม่ได้เสพยาเสพติด แค่กินยาพาราเซตตามอลเท่านั้นจริงๆ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้ทุกพื้นที่ ป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลยอบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติดและการค้ามนุษย์เกิดขึ้น หากมีหน่วยอื่นเข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ แต่ครั้งนี้ถือว่า สน.โคกคราม ยังไม่บกพร่องต่อหน้าที่.    


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก ผบก.น.2 ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้ประสานขอความร่วมมือ กก.ดส. และ ป.ป.ส.กทม. ดำเนินการตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้ หลังจากได้รับแจ้งทางสื่อโซเชียลมิเดีย จึงไม่มีคำสั่งย้ายและตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า ผับดังกล่าวเปิดมาได้ราว 2 เดือน กระทั่งคืนนี้ทราบว่าจะมีการจัดปาร์ตี้ชุดนักเรียน โดยมีนักเที่ยวหลายร้อยคนแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียนนานาสถาบัน จึงส่งสายสืบแฝงตัวเข้าไปในร้าน พร้อมกับล่อซื้อยาเสพติดกับชายนักเที่ยว ทำให้เชื่อว่ามีการขายยาเสพติดในร้าน เลยส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เบื้องต้นแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เปิดสถานบริการเกินเวลาฯ ,จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมสั่งปิดร้าน 5 ปีตามกฎหมาย.