ข่าว'ตุ๊กตุ๊ก'โขกราคาน้ำตาคลอ รับผิดโกง-ถูกปรับอ่วม3ข้อหา - kachon.com

'ตุ๊กตุ๊ก'โขกราคาน้ำตาคลอ รับผิดโกง-ถูกปรับอ่วม3ข้อหา
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (สนามศุภชลาศัย) ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.นางเลิ้ง นายสมชัย ราชแก้ว หน.ฝ่ายตรวจการ กรมการขนส่งทางบน แถลงจับกุมนายบุญเลิศ จัดสนาม อายุ 61 ปี อาชีพขับรถรับจ้างสาธารณะสามล้อ ข้อหาใช้รถที่ทะเบียนระงับ ใบอนุญาตขี่สิ้นอายุ และเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ตกลงกันไว้ หลังจากเรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ธีรพล กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวกับ สน.นางเลิ้ง และกรมการขนส่งได้รับแจ้งว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติชาวอเมริกา จำนวน 3 คน ได้ว่าจ้างรถตุ๊กตุ๊ก จากโคลีเซี่ยม บริเวณแยกอุรุพงษ์ ไปส่งโรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค โดยตกลงที่ 500 บาท แต่พอถึงที่หมายกลับต้องจ่าย 1,500 บาท ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายเรียกเก็บค่าโดยสารเกินความเป็นจริง ดังนั้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่งทราบว่า นายบุญเลิศ จัดสนาม เป็นผู้ขับขี่ จึงทำการติดต่อให้เข้ามามอบตัว หลังหลบหนีไปอาศัยในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากเป็นการทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์และกระทบกับการท่องเที่ยว

นายบุญเลิศ กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าและยกมือไหว้ว่า ยอมรับผิดทุกอย่าง ตนได้ทำเรื่องดังกล่าวจริง ขอโทษประชาชนและสังคม ขอโทษในการกระทำของตนเอง เพราะต้องการเงิน ไม่มีเจตนาจะให้ประเทศเสียภาพลักษณ์ 

นายสมชัย กล่าวว่า ได้ดำเนินคดีกับนายบุญเลิศ 3 ข้อหา ใช้รถที่ทะเบียนระงับปรับไม่เกิน 2,000 บาท ใบอนุญาตขับขี่สิ้นอายุ ปรับไม่เกิน 2,000 บาท และเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ตกลงกันไว้ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และให้เข้าอบรมในโครงการขับขี่ปลอดภัย เป็นเวลา 3 ชั่วโมง 

หลังจากนายบุญเลิศ เข้ามามอบตัวและรับสารภาพแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 3 คนทราบ โดยไม่ติดใจเอาความ พอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่และเห็นใจนายบุญเลิศ.