ข่าวรวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ชั้นเซียน เนียนระดับก็อปเกรดเอ - kachon.com

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ชั้นเซียน เนียนระดับก็อปเกรดเอ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 พ.ค.ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่  ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งปลอมลอตเตอร์รี่ เพื่อนำไปขึ้นเงินรางวัล 4 คน ประกอบด้วย1. นายอดุลวิทย์ เทียมขุนทด อายุ 24 ปี 2.นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี  3. นายสุระชัย แน่ประโคน อายุ 21 ปี  4.น.ส.นงเยาว์ จงจิตร์กลาง อายุ 50 ปี ทั้งหมดถูกจับในข้อหา “ร่วมกันปลอม,ใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม และร่วมกันฉ้อโกง”พร้อมของกลาง สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พ.ค.2562 ที่ยังไม่ถูกปลอมแปลงจำนวน 70 ใบ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดดังกล่าวที่กำลังอยู่ระหว่างปลอมแปลง 19 ใบ และสลากกินแบ่งงวดเดียวกันที่ทำการปลอมแปลงเสร็จสิ้นแล้ว  2 ใบ ใบมีดโกน แผ่นกระจกใส กล้องขยาย สีไม้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปลอมแปลงอีกจำนวนหนึ่ง


 พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนี้ พร้อมกับพวกอีก 2 คนคือ นายลัดเกล้า มั่นธรรม อายุ 38 ปี  และ นายเจนภพ พิมพิค่อ อายุ 21 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ได้มีพฤติการณ์ร่วมกันทำการปลอมแปลงสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ รางวัลต่างๆ เพื่อนำไปหลอกขายให้กับกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ในราคาที่ถูกกว่าเงินรางวัลจริงประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อผู้เสียหายเห็นว่าหากรับซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวแล้วนำไปขึ้นเงิน ตนเองก็จะได้รับเงินรางวัลส่วนต่างที่เหลือ จึงหลงเชื่อยอมจ่ายเงินรับซื้อลอตเตอรี่จากผู้ต้องหากลุ่มนี้ กระทั่งเมื่อนำลอตเตอรี่ดังกล่าวไปขึ้นเงินรางวัลถึงทราบว่าเป็นลอตเตอรี่ที่ถูกปลอมขึ้นมา จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเดือน มีนาคม ถึง เมษายน ที่ผ่านมา เฉพาะในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อเหตุของผู้ต้องหากลุ่มนี้ ประกอบด้วยพื้นที่ สภ.ลาดหญ้า สภ.บ่อพลอย สภ.ห้วยกระเจา สภ.ไทรโยค พบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกและนำสลากกินแบ่งปลอม ไปขึ้นเงินรางวัลที่ 2 และ 4 แล้วรวม  6 ครั้ง สูญเงินรวมกว่า 560,000 บาท


 พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่า น.ส.นงเยาว์ จะเป็นผู้ทำการปลอมแปลงลอตเตอรี่ทั้งหมดขึ้นมา โดยแต่ละใบจะใช้เวลาในการปลอมแปลงให้เหมือนจริงใบละประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อเสร็จแล้วก็จะนำไปส่งมอบให้กับผู้ต้องหารายอื่น ที่อยู่ร่วมขบวนการเดียวกันนำไปตระเวนหลอกขายให้กับผู้เสียหายก่อนจะนำเงินมาแบ่งกัน ทั้งนี้ยอมรับว่าก่อเหตุมาแล้วทั้ง 3 ครั้ง  เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าว ปลอมเอกสารสิทธิ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายณัฐสุทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธ์ หัวหน้าสำนักกฎหมาย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำหรับลอตเตอร์รี่ดังกล่าวมีลักษณะใกล้เคียงกับสลากจริงมาก สังเกตจากตัวเลข อักษรไทยและอังกฤษมีความแนบเนียน แนะนำให้ผู้ซื้อ เปรียบเทียบกับสลากที่ออกในงวดนั้นๆ ตรวจดูลักษณะกระดาษ สังเกตสัญลักษณ์ตรานกวายุภักษ์ ทดสอบเส้นไหมในกระดาษด้วยแสงยูวีบนตัวเลข หากไม่เป็นรอยต่อเนื่องอาจเป็นสลากปลอม นอกจากนี้ ขอแนะนำให้เซ็นต์ชื่อหลังสลากเพื่อยืนยันว่าเป็นของตนเองจริง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา