ข่าวศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีฆ่าล้างครัว'ผู้ใหญ่บัติ'4มิ.ย.นี้ - kachon.com

ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีฆ่าล้างครัว'ผู้ใหญ่บัติ'4มิ.ย.นี้
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีคดีสะเทือนฆ่ายกครัว 8 ศพ นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง ที่ถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี ร่วมกับพวก รวม 8 คน บุกสังหารเสียชีวิตยกครัว ภายในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก เมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ต่อมาศาลจังหวัดกระบี่พิพากษาสั่งประหารชีวิต"บังฟัต"พร้อมพวก 6 คน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายเกรียงศักดิ์ สารภี ทนายความของ "บังฟัต"ได้เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้มีหมายนัดให้ทนาย และจำเลย ทั้ง 8 คน ไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8 ที่ศาลจังหวัดกระบี่ ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้  เวลา 09.00 น.หลังจากที่ตนได้ยื่นอุทธรณ์ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยจำเลย 2 รายหลัง จะมาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดกระบี่ส่วนบังฟัตและพวก 6 คน ที่อยู่ในเรือนจำนครศรีธรรมราชขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะนำตัวมาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดกระบี่ หรือไม่

ด้านนายจรีย์ บุตรเติบ อายุ 58 ปีพ่อตาของผู้ใหญ่บัติ  กล่าวว่า ในวันที่ 4 มิ.ย. นี้ ศาลอุทธรณ์ ภาค 8 นัดฟังคำพิพากษา ตนและลูกๆที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งใจจะเดินทางไปฟังคำพิพากษาด้วย และยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของศาลอุทธรณ์ จะยืนคำตัดสินตามศาลชั้นต้นคือประหารชีวิต บังฟัต และพวก ถึงแม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาเกือบ 2 ปีแต่ตนยังจำเหตุการณ์และความสูญเสียได้ดี และคงไม่มีวันลืมทุกวันนี้ภรรยาของตนก็ยังนอนร้องให้ทุกคืนคิดถึงลูกๆและหลานที่จากไป ถึง 8 ศพ

ด้านน.ส.จินตนา บุตรเติบ อายุ 33 ปี บุตรสาวของนายจรีย์ กล่าวด้วยว่า ตนต้องสูญเสียพี่สาวและหลานๆไป อย่างไม่มีวันหวนกลับถึงแม้เหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 2 ปี ยังจำได้ดี และในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ ก็จะเดินทางไปฟังคำพิพากษาด้วยและยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของศาล แต่สิ่งที่กังวลมากที่สุดในตอนนี้ก็คือเรื่องบ้านที่อยู่ ที่กำลังจะถูกยึด ไม่แพ้กับคำตัดสินของศาล หากว่าบ้านถูกยึดตน พ่อแม่ น้องๆหลานๆก็จะไม่มีที่อยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
..