ข่าว'ส.ส.ปารีณา'แจ้งปอท.เอาผิด คลิป'อีช่อ'เม้นท์ด่าเต็มเฟซ - kachon.com

'ส.ส.ปารีณา'แจ้งปอท.เอาผิด คลิป'อีช่อ'เม้นท์ด่าเต็มเฟซ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีกระแสแรงจัด คลิป “อีช่อ” เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. โดย น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กไม่มีตัวตน ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอบนเฟซบุ๊ก มีบางส่วนโทรศัพท์มารบกวน โทรมาแล้ววางสาย ไม่พูดอะไร เชื่อว่ามีกลุ่มคนไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั่นกระแสโซเชี่ยล สร้างความเกลียดชังให้ รวมทั้งผู้ใกล้ชิดได้รับผลกระทบ คนให้กำลังใจโดนต่อว่าบนเฟซบุ๊ก

น.ส.ปารีณา กล่าวยืนยันว่า คำว่าอีช่อที่พูดไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้าน ที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ ส่วนที่คน จ.ราชบุรี ไม่เคยได้ยินคำนี้ มองว่าเป็นเรื่องแต่ละบุคคล ขณะเดียวกันยังมีผู้ใช้โซเชียลนำคำว่าอีช่อไปขยายความต่อในทางลบว่ามันมีจริง มันคือหลายๆดอกมารวมกันเป็นช่อ จนมีคนแสดงความคิดเห็นในแง่ลบเป็นจำนวนมาก คำว่าอีช่อไม่ใช่คำที่ใช้ด่า ส.ส. รายหนึ่ง ตนไม่ได้บิดเบือนหรือแถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากัน ก็สามารถทำงานร่วมกัน พูดคุยกันได้ เพราะน่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขาน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า จากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมาให้ดำเนินคดี แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 คนหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่แล้วเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป.