ข่าวบุกจับลูกชายเศรษฐินี ยา-ปืนอื้อโบ้ยของเยอะแต่ไม่ขาย - kachon.com

บุกจับลูกชายเศรษฐินี ยา-ปืนอื้อโบ้ยของเยอะแต่ไม่ขาย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. นายชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง และจ่าเอกไพรัช แก้วมณี ผบ.ร้อย.อส.จ.รน.1 /เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดระนอง  และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระนอง ภายใต้การสั่งการของ นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง หลังสืบทราบมาว่าบ้านหลังนี้ มีการขายยาเสพติดจำนวนมาก ในเบื้องต้นสามารถจับกุม นายสกล สอนใส อายุ 29 ปี เจ้าของบ้าน บุตรชายของเศรษฐินีรายหนึ่งเอาไว้ได้ พร้อมของกลางยาบ้า 6 เม็ด, ยาไอ้ซ์ จำนวน 0.5 กรัม,กระท่อม 1 ถุง และอุปกรณ์การเสพ นอกจากนี้ยังพบ อาวุธปืน เครื่องกระสุน และปืนสั้นบีบีกัน อีกเป็นจำนวนมาก ภายหลังคุมตัวไปยังกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดระนอง โดยแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.อาวุธปืน


ด้าน นายชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนว่าบ้านหลังนี้มีการขายยาเสพติด จึงได้มอบหมายให้ทางกองร้อย อ.ส.จังหวัดระนอง ทำการสืบหาข่าวก่อนทำการเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ ขณะที่ นายสกล เคยต้องคดียาเสพติดซึ่งศาลตัดสินให้รอลงอาญา หลังถูกจับในครั้งนี้พยายามวิ่งเต้นจะขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจากผู้มีอิทธิพล และบุคคลภายนอกหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่าครอบครองยาเสพติดจริง แต่มีไว้เพื่อเสพเท่านั้น ไม่ได้เอาไปขายหรือเป็นผู้ค้าเองแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบซองบรรจุยาบ้าและยาไอ้ซ์เป็นจำนวนมาก หลังจากนี้จะทำการขยายผลไปหาผู้ค้ารายอื่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป.