ข่าว'เอกชัย'ร้อง'บิ๊กแป๊ะ'ช่วยที! แผลเก่ายังไม่หายถูกขู่ฆ่าซ้ำ - kachon.com

'เอกชัย'ร้อง'บิ๊กแป๊ะ'ช่วยที! แผลเก่ายังไม่หายถูกขู่ฆ่าซ้ำ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) หมอทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ จ.แพร่ พร้อมด้วยนายเอกชัย หงษ์กังวาล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ธวัชศักดิ์ โปตระนันทน์ รอง ผบก.อก.สทส. เวรอำนวยการประจำวัน เป็นผู้รับหนังสือแทน เพื่อขอตำรวจคุ้มครองและเร่งรัดคดีถูกทำร้ายร่างกายมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า พร้อมนำเสื้อคอปกสีขาวที่มีคราบรอยเท้าถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

หมอทศพร กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนที่เห็นต่างถูกคุมขังในศาล ถูกทำร้ายต่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานายอนุรักษ์ เจนจวณิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ถูกกลุ่มคนร้ายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บขณะเดินทางไปแสดงจุดยืนทางการเมือง นอกจากนี้พบว่าไม่กี่วันที่ผ่านมานายเอกชัยยังถูกขู่เอาชีวิต ทำให้รู้สึกเป็นห่วงเรื่องนี้มาก จึงมายื่นเรื่องถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง 


ด้าน นายเอกชัย กล่าวว่า  เมื่อปี 59 หลังออกจากเรือนจำ ก็ถูกอุ้มตัวเข้า มทบ.11 และอุ้มเข้าค่ายทหารที่ จ.กาญจนบุรี ก็ว่าหนักแล้ว แต่เมื่อปี 60 ถูกทำร้ายร่างกาย 4 ครั้ง ตำรวจจับคนร้ายได้เพียง 2 คดี แต่ปี 62 ถูกทำร้ายร่างกายแล้ว 3 ครั้ง รถยนต์ถูกเผา 2 ครั้ง ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้ ล่าสุดวันที่ 13 พ.ค.ถูกทำร้ายร่างกายที่หน้าศาลอาญาขณะไปรายงานตัว เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีคนมาแจ้งเตือน มีการสั่งการให้ฆ่าตน ข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไรไม่ทราบ แต่อาจเป็นไปได้สูง จึงอยากให้จัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัย โดยเคยไปยื่นกรมคุ้มครองสิทธิเพื่อคุ้มครองพยาน แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ไม่ทราบว่าติดขัดตรงไหน หรือได้รับใบสั่งใครหรือไม่.