ข่าวแว้นแม่ฮ่องสอนไม่แคร์โลก รุมกระทืบฝรั่งไหว้ขอชีวิต - kachon.com

แว้นแม่ฮ่องสอนไม่แคร์โลก รุมกระทืบฝรั่งไหว้ขอชีวิต
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. น.ส.สายฝน เพ็ชร์กระจ่าง อายุ 33 ปี ได้เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนว่า นายลุก เบนจามิน ทอรนตั้น อายุ 37 ปี สามีชาวอังกฤษ ได้ถูกแก๊งวัยรุ่นในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารักษาตัวยังรพ.เชียงใหม่ราม ในเบื้องต้นแพทย์ระบุอาการ กะโหลกเบ้าตาแตก มีบาดแผลบริเวณใบหน้าหลายแห่ง และการมองเห็นยังไม่ชัดเจน เห็นภาพซ้อน นอกจากนี้ยังมีอาการปวดตามร่างกายโดยเฉพาะศีรษะจนทำให้ ต้องเลื่อนการเดินทางกลับประเทศออกไป โดยคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ท 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังยืนคุยกันกลางถนน หน้าโรงเรียนปายวิทยาคาร อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นพยายามขับรถพุ่งชน ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงและมีการชกต่อยกัน ขณะที่นายลุกเห็นเพื่อนกำลังมีเรื่อง จึงพยายามเข้าไปห้ามปรามแต่กลับถูกรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ แม้จะพยายามยกมือไหว้ขอชีวิต แต่กลับไม่เป็นผลโดนอีกฝ่ายใช้ไม้ทุบหัวจนนอนแน่นิ่ง จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุยังไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้ทั้งหมดแล้วหรือยัง เพราะผ่านไป 10 วันแล้ว จึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย เพราะการทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย อีกทั้งที่ผ่านมามีญาติของผู้ก่อเหตุโทรศัพท์มาข่มขู่ให้อย่าดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ มิเช่นนั้น ชีวิตจะไม่ปลอดภัย


ด้าน
 พ.ต.อ.สุวรรณ์ แท่นพิทักษ์ รองผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย ร.ต.อ.รัชพล นุ้ยป้อม รองสว.(สอบสวน) สภ.ปาย เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของนักท่องเที่ยวผู้เสียหายแล้ว พร้อมกับแจ้งข่าวว่าสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด 3 ราย มีการสอบสวนหาพยานหลักฐานก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีอย่างเฉีนบขาดแล้ว โดยแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นอันตรายขั้นสาหัส ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากไม่พอใจที่เข้าไปห้ามการทะเลาะวิวาทคู่กรณี โดยหลังจากนี้จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.