ข่าวบุก'2ผับดัง'พัทยาใต้เปิดเย้ยกม. จับ155'นักเที่ยว'ฉี่สีม่วง - kachon.com

บุก'2ผับดัง'พัทยาใต้เปิดเย้ยกม. จับ155'นักเที่ยว'ฉี่สีม่วง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558(ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดย นายอภิชาต จารุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ทหารกองทัพภาคที่ 1 และสำนักงาน ปปส.
นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิง 2 แห่ง

โดยร้านแรกชื่อ "บราซิล" ตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากมีการร้องเรียนว่า ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ด้วยการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน โดยเวลา 03.00 - 04.30 น. ซึ่งผับแห่งนี้ ได้ปิดไฟหน้าร้าน โดยทำทีว่าปิดร้านแล้ว แต่ด้านในปรากฏว่ายังให้นักท่องเที่ยวดื่มกินกันอย่างเมามัน พร้อมโยกย้ายร่างกายไปตามจังหวะดนตรีที่ดีเจของร้านเปิดกระหึ่ม โดยสถานบันเทิงแห่งนี้เปิดให้บริการถึงรุ่งเช้าของทุกวัน

ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัวนักท่องเที่ยวกว่า 400 คน ก่อนตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 16 นัด มีดพกสั้น จำนวน 1 เล่ม ยาเสพติด ยาอี ยาเค ยาไอซ์ จำนวน 62 ซอง พร้อมอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้แยกชายหญิงเพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 142 คน เป็นชาย 94 คน เป็นหญิง 48 คน มีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 58 ราย
พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 4 คน อายุต่ำสุด 18 ปี ตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อหา นายทักษิณ ภูษี อายุ 41 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน บราซิล ได้แก่ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี


ส่วนร้านที่ 2 ชื่อ "90 บาร์พัทยา" ตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนักเที่ยว มีปัสสาวะสีม่วง จำนวน 13 ราย เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน และมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการ 1 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้จัดการร้าน 90 บาร์ พัทยา ได้แก่ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีส่งเสริมการขาย (จัดโปรโมชั่น) และขายหรือให้บริการบารากู่ หรือตัวยาบารากู่

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า เพื่อมิให้สถานบริการเป็นแหล่งกระทำผิดกฎหมาย ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ถูกต้อง เพราะหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายแล้ว จะส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปราม สถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จากนี้นายอำเภอบางละมุง จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เพจล่า