ข่าวชี้ศพหนุ่มนิรนามที่เขาขาด เป็นอดีต'ม้าทรง'ที่หายตัวไป - kachon.com

ชี้ศพหนุ่มนิรนามที่เขาขาด เป็นอดีต'ม้าทรง'ที่หายตัวไป
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี พบศพหนุ่มนิรนามถูกฆ่าหมกป่าริมถนนเส้น บ่อแร่ – เขาขาด หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยที่ขาพบว่ามีเชือกไนลอนสีแดงผูกไว้ ขณะที่ตำรวจคาดว่าอาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิตและนำศพมาทิ้ง ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ได้เชิญญาติๆและเพื่อนๆ ของผู้ที่มีการแจ้งบุคคลสูญหายไว้ที่ สภ.วิชิต เมื่อวันที่ 12 เม.ย.62 มาสอบถาม  ซึ่งทราบชื่อผู้สูญหาย คือ นายสถาพร ยินดี (เต็กอ้าน) อายุ 24 ปี หายออกจากบ้าน ตั้งแต่ 15 มี.ค. 62 และมีการลงประกาศตามหาทางกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำญาติของ นายสถาพร ไปดูทรัพย์สินที่ติดตัวศพผู้เสียชีวิต โดยญาติยืนยันว่าทั้งเสื้อและแหวนเงินที่ใส่คล้ายกับ นายสถาพร ที่ใช้สวมใส่จริง อย่างไรตาม เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากศพ และตัวอย่างดีเอ็นเอของญาติใกล้ชิดไปตรวจสอบ ว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อยืนยันผลที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ นายสถาพร เคยมีข่าวโด่งดังเมื่อ 26 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา โดยได้เป็น 1 ในม้าทรงของศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ที่ร่วมพิธีอิ้วเก้งแห่พระรอบเมืองในประเพณีถือศีลกินผักจังจ.ภูเก็ตประจำปี 2557 และระหว่างที่ทำพิธิอัญเชิญควันธุปควัญเทียน ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินก่อนลาพระ ปลอกดาบที่ใช้ทิ่มแทงทะลุแก้มเพื่อทรมานร่างกายรับเคราะห์แทนผู้ถือศีลกินผัก ซึ่งมีความยาวได้เกิดติด พื่เลี้ยงม้าทรงไม่สามารถถอดออกได้ จนต้องประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตช่วยเหลือ นำเลื่อยเหล็กมาตัดปลอกดาบที่ติดอยู่ออก ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเย็บแผล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เชือกแดงมัดขาฆ่าหนุ่มหมกป่า ริมถนนจุดชมวิวเขาขาด..