ข่าวย้อนคดี'ฆ่ายกครัว8ศพ' 4มิ.ย.ตัดสิน8ผู้ต้องหาแก๊ง'บังฟัต' - kachon.com

ย้อนคดี'ฆ่ายกครัว8ศพ' 4มิ.ย.ตัดสิน8ผู้ต้องหาแก๊ง'บังฟัต'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อปี 60 เกิดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ กับเหตุการณ์คนร้าย "ฆ่ายกครัว 8 ศพ" ครอบครัว "ผู้ใหญ่บัติ" หรือ นายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งคดีนี้ย้อนไปเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 60 ตำรวจ สภ.อ่าวลึก ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ต้องพบกับภาพสุดสยอง มีร่างผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนอนเรียงรายกันอยู่ถึง 11 ราย ทั้งหมดเป็นครอบครัวและเครือญาติของนายวรยุทธ ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่น่าสลดหดหู่ใจคือผู้เสียชีวิตมีผู้หญิงและเด็กรวมอยู่ด้วย!


ทันทีหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงลงพื้นที่มาคุมคดีนี้ด้วยตัวเอง พร้อมสั่งการให้กองปราบปรามจัดกำลังชุดสืบสวนระดับพระกาฬช่วยเร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายลงมืออย่างอุกอาจ ไร้เมตตาธรรม ฆ่าได้แม้กระทั่งเด็กตาดำๆ โดยเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นสังหารไว้ 4 เรื่อง ได้แก่ ความขัดแย้งเรื่องที่ดินสาธารณะ ความขัดแย้งเรื่องสร้างโรงโม่ ปมยาเสพติด และเรื่องชู้สาว รวมทั้งยังได้เบาะแสสำคัญของกลุ่มคนร้ายว่าเป็นชายฉกรรจ์ 6-7 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร จนนำไปสู่การสเก็ตช์ภาพ 1 ในคนร้าย


แม้คดีนี้จะเกิดความสับสนหรือคนร้ายจะเตรียมการมาดีเพียงใด แต่ก็ไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการออกไล่ล่าติดตามจับกุม โดยใช้เวลาเพียง 5 วันทำคดีแบบหามรุ่งหามค่ำ จนจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง 8 คน ประกอบด้วย 1.นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41ปี 2.น.ส.ชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี 3.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 4.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) อายุ 41 ปี 5.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ(เลาะห์) อายุ 30 ปี 6.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ37 ปี 7.นายอรุณทองคำ(กี้ร์) อายุ 29 ปี และ 8.นายธนชัยจำนอง(โกบ) อายุ 41 ปี


เบื้องต้นการลงมือสังหารหมู่ในครั้งนี้มี นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต เสี่ยรับจำนำรถใน จ.ภูเก็ต เป็นตัวการใหญ่ และเป็นผู้ลั่นไกฆ่าเหยื่อทั้ง 8 ศพ โดยมีชนวนเหตุจากความขัดเรื่องที่ดิน!

ล่าสุด ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ ถึงวันที่ศาลอุทธรณ์ภาค 8 นัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ ชี้ชะตาคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ.