ข่าวซิวแก๊งเด็กน้อยนกต่อแว้นชัยภูมิ ฉกจยย.6คันอ้างใช้เอง - kachon.com

ซิวแก๊งเด็กน้อยนกต่อแว้นชัยภูมิ ฉกจยย.6คันอ้างใช้เอง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ อุดมพรวรชัย พงส.สภ.เมือง จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.สุพัตรา หล่อภัทลพงศ์ อายุ 53 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ เข้าแจ้งความว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยจักรยานยนตร์(จยย.) ฮอนด้าเวป ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก เลขที่254/28 หมู่ที่ 7 หมู่บ้านนครชัยวิลล่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยวงจรปิดสามารถจับภาพช่วงคนร้ายก่อเหตุเอาไว้ได้ พบว่าเป็นเยาวชนอายุประมาณ 14-16 ปี และผู้ใหญ่อายุประมาณ 30 ปี รวมทั้งหมด 4 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเร่งประสานฝ่ายสืบสวนติดตามตัวแก๊งขโมยจยย.รายนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามทางเฟซบุ๊ก กู้ภัยสว่างคุณธรรม(Sawangkunnatum) ได้เผยแพร่คลิปภาพช่วงที่คนร้ายก่อเหตุ จนกระทั่งมีพลเมืองแจ้งเบาะแสว่า หนึ่งในแก๊งคนร้ายเป็นลูกชายของคนงานในปั๊มนำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ภายหลังเจ้าหน้าที่ติดตามไปจับกุมเอาไว้ได้ทั้งหมดพบเป็นเยาวชนชายอายุ 13 ปี และ 17 ปี กับเด็กหญิงวัย 12 ปีเท่านั้น เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าขโมยจยย.มาทั้งหมด 6 คัน โดย 2 คันล่าสุดเป็นจยย.ที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ โดยนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ให้การอ้างว่าได้พาน้อง ๆ ออกตระเวนลักขโมยจยย.ในเขตตัวเมืองชัยภูมิมาแล้ว 5 คัน โดยไม่รู้ว่าบ้านหลังไหนมีกล้องวงจรปิด จึงย่ามใจก่อเหตุเป็นคันที่ 6 ก่อนจะถูกติดตามจับกุม สำหรับจยย.ที่ได้มาก็จะนำไปใช้ขี่เล่นเอง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของเด็ก และยังคาดว่ากลุ่มเด็กกลุ่มนี้อาจไปเกี่ยวพันกับแก๊งวัยรุ่นเด็กแว้นในพื้นที่ ซึ่งอาจให้กลุ่มเด็กเป็นนกต่อ คอยขโมยจยย.หาอะไหล่ให้ หลังจากนี้จะได้ติดตามตัวบุคคลที่เหลือมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.